Trường THCS Thành Công – chiếc nôi hồng chắp cánh ước mơ

Ba Đình | 19/10/2022, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với chất lượng đào tạo vượt bậc, trường THCS Thành Công tự hào là "chiếc nôi hồng" chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh Thủ Đô.

Khung cảnh nhà trường trong Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Được thành lập năm 1978, trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy - trò trườngTHCS Thành Công luôn không ngừng nỗ lực, xây đắp truyền thống dạy tốt - học tốt, xứng đáng với niềm tin yêu của các thế hệ học sinh.

Thành tích nhà trường

Nhà trường luôn hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện, nhiều năm liên tục trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc cấp Thành phố. Nhà trường vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba (năm 1999 và năm 2008), được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Bên cạnh đó, các đoàn thể như Công Đoàn, Liên Đội TNTP… cũng liên tục được tặng Cờ thi đua và Bằng khen, Giấy khen trong các hoạt động. Năm 2013 trường THCS Thành Công đã được công nhận đạt “Chuẩn Quốc gia” và năm 2020 đã được công nhận lại.

Nhà trường nhận Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2013 trong Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường.
Lễ kỷ niệm 40 năm trường THCS Thành Công.

Trong 5 năm gần đây, trường đã liên tục vươn lên với sự chuyển biến mạnh mẽ về lượng và về chất. Tỉ lệ học sinh khá - giỏi hàng năm luôn đạt trên 80%, tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT đạt từ 80% trở lên, nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận, Thành phố, Quốc gia và Quốc tế.

Từ năm 2016 đến nay, học sinh tham gia các cuộc thi đạt: 394 giải cấp Quận, 105 giải cấp Thành phố, 32 giải Quốc gia và 34 giải Quốc tế. Nhà trường có đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn ở các bộ môn, năm nào cũng có GVG cấp Quận cấp Thành phố và trong các cuộc thi khác.

Thành tích nhà trường trong năm học 2021-2022.

Cơ sở vật chất

Tháng 10 năm 2022, trường sẽ hoàn thành xây dựng, cải tạo. Học sinh sẽ được học tập trong ngôi trường với diện mạo mới, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tất cả nguyện vọng bán trú với khối 6,7 và khối 8-9 (nếu CMHS có nhu cầu cho con tham gia).

Ngôi trường hiện đại sẽ hoàn thành với 45 phòng học cùng nhiều phòng chức năng hiện đại như phòng Ngoại ngữ, Tin học, Âm nhạc, Công nghệ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội, các Câu lạc bộ... đáp ứng tiêu chuẩn để xây dựng trường Chuẩn Quốc gia cấp độ 2.

Lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Đội ngũ giáo viên

Trường THCS Thành Công hiện có 83 cán bộ, giáo viên. Tất cả đều đạt chuẩn và trên chuẩn với 7 Giáo viên đạt bằng thạc sĩ.

Các thầy cô giáo luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Có nhiều thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp thành phố như cô Ngô Thị Thái Thanh, cô Nguyễn Thanh Vân, cô Nguyễn Thị Thu Minh, cô Lê Thị Phương Lan, thầy Phạm Ngọc Lâm, cô Lã Minh Phương, cô Nguyễn Thị Lan, cô Nguyễn Thị Hồng, cô Lê Thị Kim Phượng, thầy Nguyễn Đức Mạnh…

Tập thể giáo viên nhà trường.

Có 4 thầy cô đạt giải cấp quốc gia là cô Lã Minh Phương, cô Nguyễn Phương Linh, thầy Phạm Ngọc Lâm, cô Mai Thị Kim Tuyến.

Từ năm học 2019-2020 đến nay, nhà trường có 19 thầy cô giáo đạt danh hiệu “Người tốt – việc tốt” cấp Thành phố.

Năm học 2021-2022, nhà trường có 8 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 49 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Hằng năm, các giáo viên của nhà trường đều tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi các cấp và đều đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Hoạt động ngoại khóa

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động dạy học thì việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa cũng rất quan trọng, giúp cho các con học sinh được giải tỏa áp lực học tập, tăng cơ hội giao lưu với thầy cô, bạn bè, từ đó giúp hình thành và phát triển nhân cách một cách hoàn thiện.

Nhà trường đã tổ chức được rất nhiều hoạt động trải nghiệm, các buổi sinh hoạt theo chủ đề, thu hút được đông đảo các con học sinh tham gia:

Cuộc thi “Nét đẹp thầy và trò” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Cuộc thi thiết kế thời trang “Tương lai xanh”; Gala chào xuân – Festival Tiếng Anh; “Ngày hội tiến bước lên Đoàn” chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; Các câu lạc bộ Em yêu thích các bộ môn cũng thu hút rất nhiều các con học sinh tham gia, đặc biệt là câu lạc bộ STEM.

Hằng năm, nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động thường niên (fesstival tiếng Anh, kỷ niệm 20-11, 26-3, chạy báo Hà Nội mới, Olympic, an toàn giao thông) và nhiều hoạt động ngoại khóa đặc biệt.

Với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu”, thầy cô đang luôn cố gắng nỗ lực để các con được học trong ngôi trường “An toàn- Chất lượng- Yêu thương”. Trường THCS Thành Công sẽ mãi là nơi “Chắp cánh ước mơ” cho các thế hệ học sinh!

Thông tin liên hệ

Tên trường: THCS Thành Công – Ba Đình – Hà Nội

Website: http://c2thanhcong.badinh.edu....

Địa chỉ: Khu C10, Khu tập thể Bắc Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Email: c2thanhcong-bd@hanoiedu.vn

Điện thoại: 02438344130

Bài liên quan
Tiểu học Kim Đồng - Trường học Hạnh phúc của giáo dục Ba Đình
(GDTĐ) - Trường Tiểu học Kim Đồng đã trở thành Trường học hạnh phúc và là điểm sáng của ngành giáo dục quận Ba Đình nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Thành Công – chiếc nôi hồng chắp cánh ước mơ