Trường THCS Thanh Xuân với thành tích top đầu Thủ đô

Đăng Chung | 26/02/2022, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là trường THCS công lập đầu tiên được xác nhận tư cách thành viên của hệ thống giáo dục Cambridge. Sau 5 năm xây dựng và phát triển, trường đã "top" đầu Hà Nội về thành tích.

"Vượt dịch" gặt hái thành tích

Đi vào hoạt động từ năm học 2017 - 2018, trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân) đã trở thành điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô. Cho đến nay, trường THCS Thanh Xuân được biết đến như là trường có thành tích cao nhất quận Thanh Xuân và top đầu thành phố Hà Nội (cấp THCS) về chất lượng giáo dục. Đây cũng là ngôi trường THCS công lập đầu tiên của cả nước được công nhận là trường thành viên của hệ thống giáo dục Cambridge danh giá.

thcs-thanh-xuan-1.png

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, cô Ngô Thị Diệp Lan - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân cho biết, dù mới vào hoạt động được 5 năm nhưng năm học nào nhà trường cũng có học sinh đạt giải trong cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng, học sinh giỏi cấp quận, Thành phố, Quốc gia và Quốc tế.

Đơn cử, giải Đặc biệt xuất sắc của hai học sinh Vũ Hoàng Tuấn và Vũ Minh Hiếu (lớp 9A2, năm học 2021 – 2021) trong cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên; giải Nhất của học sinh Đỗ Minh Quân (lớp 9A1, năm học 20121 – 2022) tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật ICCI tại Hàn Quốc năm 2020.

Đặc biệt, năm học 2021 – 2022 vừa qua, vượt qua hàng nghìn đối thủ trên toàn quốc, với đề tài nghiên cứu "Sản xuất nước súc miệng Green Nano để phòng, chống bệnh răng miệng học đường" của nhóm 5 học sinh nhà trường là một trong số 2 đề tài xuất sắc của thành phố Hà Nội được chọn vào vòng chung kết cấp Quốc gia cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Đây là sân chơi lớn, lần đầu tiên được Bộ GD&ĐT triển khai với cấp học THCS, sản phẩm dự thi của trường THCS Thanh Xuân là thành quả của quá trình nghiên cứu khoa học ý nghĩa và có tính ứng dụng thiết thực. Bên cạnh đó, năm học 2021 -2022 nnhiều học sinh của nhà trường còn đạt nhiều giải thường cao của cuộc thi Thiết kế Poster giáo dục toàn cầu do UNICEF tổ chức.

Còn tại cuộc thi truyền thống như thi học sinh giỏi các cấp, trường THCS Thanh Xuân cũng là ngôi trường ghi nhiều dấu ấn. Năm học 2021 - 2022, ở kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, nhà trường tiếp tục giữ vị trí đứng đầu với 71 giải và 26 học sinh của trường được chọn tham gia học sinh giỏi cấp Thành phố.

thcs-thanh-xuan-2.png
Học sinh trường THCS Thanh Xuân năng động sáng tạo trong các giờ học.

"Từng bước vững chắc, trường THCS Thanh Xuân khẳng định vị thế của mình bằng khát vọng vượt lên chính mình, bằng chiến lược phát triển giáo dục toàn diện với triết lý: Nhân cách - Tri thức - Kĩ năng, bằng chất lượng đội ngũ...

Dù trong tình hình nào, dù dịch bệnh gia tăng và vẫn đang tiếp diễn, hoạt động dạy học của các thầy, cô giáo dù phải thích ứng với nhiều thay đổi nhưng không làm ảnh hưởng đến sự làm chủ những sân chơi trí tuệ, chinh phục những đỉnh cao ở mọi lĩnh vực của thầy và trò nhà trường...", cô Ngô Thị Diệp Lan nhấn mạnh.

Học sinh tự tin với sân chơi lớn

Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Xuân - Ngô Thị Diệp Lan cũng cho biết, với ước vọng xây dựng một ngôi trường THCS chất lượng cao mang đậm dấu ấn riêng. Ngay từ khi thành lập tập thể Ban Giám hiệu nhà trường luôn trăn trở để tìm hướng đi riêng.

thcs-thanh-xuan-3.jpg

Nhóm học sinh có đề tài dự thi cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Đến nay, trường THCS Thanh Xuân là ngôi trường chất lượng cao mang bản sắc riêng tại quận Thanh Xuân. Học sinh trường THCS Thanh Xuân có cơ hội được thể hiện mình ở nhiều khía cạnh và những mặt mạnh khác nhau.

Sự tiến bộ, sự trưởng thành của học sinh được ghi nhận không chỉ bằng điểm số ở những môn học mà còn là sự rèn luyện bản thân trong các hoạt động phong phú, đa dạng. Qua đó, tạo nên một bức tranh THCS Thanh Xuân rực rỡ sắc màu, tạo nên những học sinh đa tài, toàn diện.

"Với chương trình giáo dục riêng biệt của trường chất lượng cao, tầm nhìn chiến lược, hướng tới hội nhập quốc tế. Ngay năm học đầu tiên 2017 -2018, Ban Giám hiệu nhà trường đã đặt mục tiêu đưa học sinh của nhà trường “ra biển lớn”.

Nhà trường chú trong với chương trình giáo dục ưu Việt và toàn diện của trường chất lượng cao. Học sinh trường THCS Thanh Xuân tự tin tham gia nhiều sân chơi lớn như: HOMC, TIMO, SEAMO, ITMC, WORLD TIME, YOUR WORLD,..... và luôn đạt thành tích cao. Con số giải thưởng quốc tế mà học sinh nhà trường đạt được tăng đáng kể theo từng năm, không giới hạn ở bất kỳ lĩnh vực nào...", cô Ngô Thị Diệp Lan bày tỏ.

Dù dịch bệnh Covid-19 đã hạn chế không ít những cơ hội nhưng với hướng đi sáng tạo và ý chí bền bỉ trường THCS Thanh Xuân đã hái "quả ngọt". 

Thống kê đến cuối tháng 2/2022, nhà trường đã có 37 giải quốc tế, 127 quốc gia, 416 giải thành phố và 74 giải cấp quận ở tất cả các lĩnh vực dự thi.

"THCS Thanh Xuân - không ngừng cố gắng, không ngừng ước mơ. Thanh Xuân - thành tựu là sự trưởng thành của lớp lớp học trò, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Thanh Xuân đã và đang cống hiến tâm huyết, tài năng và sáng tạo không ngừng để mỗi năm học đều là những mùa vàng bội thu trong công cuộc trồng người...", cô Ngô Thị Diệp Lan nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nhật Bản tăng cường hỗ trợ giáo dục trực tuyến
Bộ Giáo dục Nhật Bản cho biết, đang đẩy mạnh việc thiết lập không gian học trực tuyến trong các trường phổ thông công lập trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Thanh Xuân với thành tích top đầu Thủ đô