Trường THPT Lê Lợi kết nạp Đảng cho 7 học sinh

Đình Tuệ | 25/04/2023, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 25/4, Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 8 quần chúng ưu tú; trong đó có 7 học sinh lớp 12.

Tới dự có TS Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; ông Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông.

Trường học Hà Nội kết nạp Đảng cho 7 học sinh lớp 12 ảnh 1
Trường THPT Lê Lợi hiện tại là đơn vị có đông Đảng viên là học sinh nhất Thủ đô với 7 Đảng viên.

TS Lê Xuân Trung - Bí thư Đảng ủy Trường THPT Lê Lợi nhấn mạnh, căn cứ Điều lệ Đảng và các quy định hiện hành, thời gian qua được sự quan tâm, chỉ đạo từ Quận ủy Hà Đông, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhà trường đã lựa chọn được 109 học sinh khối 12 và 1 giáo viên tham gia, hoàn thành chương trình Bồi dưỡng nhận thức về Đảng theo quy định của Trung ương.

Trải qua thời gian rèn luyện phấn đấu và trưởng thành trong các phong trào thi đua học tập, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao cũng như các hoạt động giáo dục khác, các em đã thấm nhuần mục đích, lý tưởng của Đảng, tự khẳng định được bản thân. Được sự dìu dắt, giúp đỡ của các chi bộ Đảng trong nhà trường, các tổ chức đoàn thể, 10 học sinh và 1 thầy giáo đã viết đơn xin gia nhập Đảng.

Trường học Hà Nội kết nạp Đảng cho 7 học sinh lớp 12 ảnh 2
Đảng viên trẻ bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phấn đấu trong các mặt hoạt động để xứng đáng khi được kết nạp Đảng.

Qua xem xét, Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông đã ban hành quyết định kết nạp Đảng trong đợt 1 cho thầy giáo Dương Văn Hòa - giáo viên Toán Trường THPT Lê Lợi cùng 7 em học sinh lớp 12 của trường gồm: Nguyễn Thu Phương, Dương Hoàng Hiếu, Thái Đình Bảo An, Nguyễn Thanh Tâm, Nguyễn Đăng Đạt, Nguyễn Đặng Hằng Nga, Nguyễn Khánh Huyền.

Đại diện các Chi bộ 1, 2 và 3 của Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi đã tổ chức lễ kết nạp cho 8 Đảng viên trẻ vào hàng ngũ của Đảng một cách long trọng và theo đúng quy định, Điều lệ Đảng. Các Đảng viên trẻ vừa được kết nạp ngày hôm nay sẽ có thời gian là 12 tháng dự bị, dưới sự giúp đỡ của Đảng viên chính thức của Chi bộ để tiếp tục phấn đấu trở thành Đảng viên chính thức.

Trường học Hà Nội kết nạp Đảng cho 7 học sinh lớp 12 ảnh 3
TS Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá cao công tác tổ chức kết nạp Đảng viên của Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi. Ông khẳng định, công tác kết nạp Đảng trong môi trường giáo dục đóng vai trò rất quan trọng. Hà Nội có khoảng 2.800 trường học với tổng số hơn 2,2 triệu học sinh. Riêng cấp THPT đã có 215 trường với trên 282.000 học sinh. Do đó, công tác phát triển Đảng viên trong học sinh phổ thông còn dư địa rất lớn.

"Thời gian quan, ngành Giáo dục Hà Nội đã đưa ra những giải pháp để học sinh phổ thông, giáo viên trẻ có môi trường, điều kiện để cống hiến. Tuy nhiên, tính từ năm 2010 đến 2020, toàn thành phố mới chỉ có 21 Đảng viên là học sinh. Năm học 2021-2022, Hà Nội kết nạp thêm được 5 học sinh. Theo lộ trình thì khi kết thúc năm học 2022-2023, Thủ đô dự kiến sẽ có 48 Đảng viên là học sinh. Điều đó cho thấy, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương đã quan tâm, chú trọng đến công tác phát triển Đảng viên trong học sinh phổ thông. Đây là một tín hiệu đáng mừng" - TS Trần Thế Cương cho biết thêm.

Bài liên quan
Đắk Lắk: 4 học sinh lớp 12 được kết nạp Đảng
Sáng 20/5, ông Võ Quốc Phong – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) cho biết, đơn vị vừa kết nạp 5 đảng viên mới, trong đó có 4 đồng chí đang là học sinh lớp 12.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Lê Lợi kết nạp Đảng cho 7 học sinh