Trường THPT Võ Nguyên Giáp (Thái Nguyên) – ngôi trường chắp cánh cho tài năng tỏa sáng

20/06/2023, 10:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/6, Trường THPT Võ Nguyên Giáp chính thức nhận quyết định công bố thành lập trường và thông tin về kế hoạch tuyển sinh của trường trong năm học đầu tiên.

Trường THPT Võ Nguyên Giáp (Thái Nguyên) – ngôi trường chắp cánh cho tài năng tỏa sáng - 1

Trường THPT Võ Nguyên Giáp: nơi chắp cánh cho tài năng tỏa sáng

Trường THPT Võ Nguyên Giáp được thành lập ngày 06 tháng 06 năm 2023, nhà trường có địa điểm tại Số 1226, Tổ dân phố Đài 1, Phường Đắc Sơn, Thành phố Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên. Phổ Yên là một thành phố trẻ, năng động, tốc độ đô thị hóa phát triển rất nhanh cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch sang công nghiệp – dịch vụ. Cùng với sự thay đổi ấy là sự ra đời của Trường THPT Võ Nguyên Giáp, nhà trường phát triển theo xu hướng hội nhập quốc tế, đáp ứng những thách thức, yêu cầu đòi hỏi về chất lượng giáo dục, phấn đấu đạt được uy tín cao trong toàn xã hội.

Trường THPT Võ Nguyên Giáp áp dụng Chương trình khung của Bộ Giáo dục - Đào tạo và chú trọng các mục tiêu cụ thể như sau:

Thứ nhất là: Đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện cho tất cả các học sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ hai là: Phát triển năng lực phẩm chất trí tuệ cho học sinh, đầu tư đặc biệt cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đẩy mạnh giảng dạy ngoại ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật giúp các em hội nhập nhanh với các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước.

Thứ ba là: Tăng cường quan hệ đối ngoại với các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước thông qua việc ký kết các thỏa thuận hợp tác, tạo cơ hội cho học sinh có thể vào được các trường Đại học top đầu trong nước hoặc du học nước ngoài.

Trường THPT Võ Nguyên Giáp (Thái Nguyên) – ngôi trường chắp cánh cho tài năng tỏa sáng - 2

Trường THPT Võ Nguyên Giáp - ngôi trường cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giảng dạy chuyên môn giỏi

Ra đời với sự năng động tự chủ của trường tư thục, trường THPT Võ Nguyên Giáp được đầu tư cơ sở vật chất ban đầu khang trang, thiết bị dạy học hiện đại.

Cùng với đó đội ngũ và giáo viên trực tiếp giảng dạy là những thầy cô giáo còn rất trẻ, mong muốn được cống hiến và những thầy cô đã có bề dày kinh nghiệm và tâm huyết với nghề từ trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Đại học Công nghệ thông tin truyền thông, Đại học Sư phạm Thái Nguyên…

Ban giám hiệu là những thầy cô có năng lực chuyên môn cao, sáng tạo, năng động, là những giáo viên giỏi xuất sắc cấp Quốc gia, nghiên cứu sinh tại nước ngoài  được Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bằng khen của Bộ GD & ĐT…

Trường THPT Võ Nguyên Giáp xác định rõ một trong các thế mạnh và mục tiêu phát triển của nhà trường là Chương trình dạy ngoại ngữ và Chương trình quan hệ quốc tế

Với chương trình ngoại ngữ: bộ môn Tiếng Anh sẽ đảm bảo chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, đồng thời tăng cường tiếng Anh IELTS. Thành lập lớp quốc tế với cam kết đầu ra từ 6.5 IELTS, lớp chất lượng cao cam kết đầu ra từ 5.0 IELTS. Cùng với đó mở lớp dạy tiếng Hàn, tiếng Nhật.

Về chương trình quan hệ quốc tế, nhà trường ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và hỗ trợ giáo dục với các trường đại học ở nước ngoài như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan… Tổ chức cho học sinh lớp quốc tế du lịch học tập nước ngoài miễn phí tại Hàn quốc, Thái Lan, Singapore…

Thành lập phòng hỗ trợ du học và đối ngoại, trung tâm luyện thi IELTS để giúp đỡ tư vấn bồi dưỡng kiến thức và hoàn tất các thủ tục cho các học sinh có nguyện vọng du học.  

Trường THPT Võ Nguyên Giáp (Thái Nguyên) – ngôi trường chắp cánh cho tài năng tỏa sáng - 3

Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2023-2024 của trường THPT Võ Nguyên Giáp

Trong năm học đầu tiên nhà trường tuyển sinh 8 lớp 10, mỗi lớp không quá 35 học sinh theo các khối A, A1, B, C, D và lớp IELTS chi tiết như sau:

- Yêu cầu: Học sinh có học lực Khá, Giỏi và đạt hạnh kiểm Tốt trong các năm học ở THCS.

- Hồ sơ gồm: Học bạ THCS; Bằng tốt nghiệp THCS hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do cơ sở giáo dục cấp; Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10; Bản sao Giấy khai sinh, bản sao hộ khẩu, Giấy chứng nhận đạt Học sinh giỏi (nếu có).

- Thời gian bán và nhận hồ sơ:

Từ 8h00 đến 17h30 các ngày, bắt đầu từ 15/6/2023

- Địa điểm nhận hồ sơ và tư vấn tuyển sinh:

Văn phòng tuyển sinh trường THPT Võ Nguyên Giáp. (Tổ dân phố Đài 1, Phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Võ Nguyên Giáp (Thái Nguyên) – ngôi trường chắp cánh cho tài năng tỏa sáng