Trường Tiểu học Đống Đa chú trọng phát triển thể chất cho học sinh

Nhật Hạ | 06/10/2023, 12:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông qua các sân chơi thể thao, học sinh sẽ có cơ hội thể hiện năng khiếu, sở trường của mình để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Những năm gần đây, công tác phát triển thể thao trường học cũng như các hoạt động thể chất cho học sinh đã bắt đầu được nhiều trường quan tâm, chú trọng. Giáo dục thể chất trong trường học góp phần bảo vệ và tăng cường sức khoẻ, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tâm hồn. 

dong-1(1).jpg
Cô trò Trường Tiểu học Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội) trong một giờ Giáo dục thể chất tại trường.

Tại Hà Nội, việc tổ chức các hoạt động thể thao học đường song song với dạy văn hóa đã được Sở GD&ĐT thành phố chỉ đạo tới từng đơn vị trực thuộc. Giáo dục thể chất trong trường học giúp học sinh trở nên năng động, hưng phấn hơn trong học tập, giảm tải những áp lực trong học văn hoá. 

Chia sẻ về điều này, cô Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đống Đa (Hà Nội) cho biết, nhà trường vừa được thụ hưởng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ nhờ sự quan tâm đầu tư, xây dựng mới từ UBND quận Đống Đa nên có nhiều thuận lợi trong công tác giảng dạy. 

dong-8.jpg
Nhà trường luôn phối hợp tốt cùng phụ huynh học sinh trong các hoạt động.

Với đội ngũ gồm những thầy cô giáo tâm huyết, yêu nghề cùng với những học sinh đam mê với bộ môn Giáo dục thể chất (GDTC), nhà trường luôn chú trọng phát triển thể thao trường học. Trong đó có việc nâng cao chất lượng các tiết học chính khóa của bộ môn GDTC, trang bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị giảng dạy bộ môn để phục vụ việc giảng dạy của thầy cô. 

dong-9.jpg
Các em học sinh tham gia rèn luyện tại CLB Cờ vua.

Trường tiếp tục bồi dưỡng giáo viên thông qua việc thăm lớp, dự giờ. Sắp xếp thời gian để giáo viên tham dự  chuyên đề cấp quận và thành phố. Cử thầy cô có năng lực chuyên môn tham dự các giải thi đấu giao hữu các cấp. 

Ngoài ra, trường xây dựng nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh, mở CLB, lớp học về nhiều môn thể thao như: Cờ Vua, Cờ tướng, Bóng đá, Bóng rổ, Võ thuật, Cầu lông, thể dục nhịp điệu. Phối hợp với các Trung tâm thể dục thể thao có điều kiện về bể bơi, sân tập bồi dưỡng chuyên sâu các bộ môn như Bơi lội, Bóng đá… 

dong-6.jpg
Em Phạm Phương Anh - lớp 4A3 đạt Giải Nhất môn Cờ tướng, em Nguyễn Bảo Ngọc (bìa trái) đạt Giải Nhì môn Cờ tướng cấp Quận.

"Chúng tôi cũng tổ chức nhiều giải thể thao cấp trường, huy động các nguồn lực từ phụ huynh học sinh, các nhà tài trợ hỗ trợ công tác phát triển bộ môn GDTC. Động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi đấu. Điều này giúp cả thầy và trò cùng nhau hăng say tập luyện, rèn luyện thể chất để nâng cao sức khỏe", cô Lê Anh Vân nói. 

dong-5.jpg
Em Nguyễn Đức Lâm (bìa trái) - học sinh lớp 4A5 đạt Giải Nhì môn Cờ vua cấp Quận.

Là giáo viên dạy Giáo dục thể chất tại Trường Tiểu học Đống Đa, cô Phạm Thị Thanh Xuân có đam mê về bộ môn Cờ vua, Cờ tướng từ khi còn ngồi ghế phổ thông. Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Thể dục thể thao (Bắc Ninh), cô Xuân đã dành nhiều tâm huyết để giảng dạy, dìu dắt các thế hệ học sinh ở môn GDTC. 

dong-2.jpg
Cô Phạm Thị Thanh Xuân - giáo viên Trường Tiểu học Đống Đa đã xuất sắc giành Giải Nhất bộ môn Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Cô Phạm Thị Thanh Xuân đã có 20 năm huấn luyện đội tuyển Cờ vua - Cờ tướng của trường. Hiện cô Xuân đang tập hợp những em có đam mê về Cờ vua, Cờ tướng để thành lập CLB. Sau quá trình rèn luyện, cô sẽ chọn lọc một số em có năng khiếu vào đội tuyển chính thức để đi thi đấu ở giải thể thao các cấp. Dù rất bận rộn nhưng cô vẫn cân đối thời gian cho công việc và gia đình.

dong-3.jpg
Học sinh của Trường Tiểu học Đống Đa đạt nhiều thành tích tại Giải Cờ tướng trẻ các CLB Miền Bắc tranh cúp mùa thu năm 2023.

Với quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng nghỉ, thầy trò nhà trường đã đạt được một số thành tích đáng khích lệ. Đó là hàng chục Huy chương Vàng, Bạc, Đồng ở Giải Cờ vua trẻ Đông Nam Á; 1 Huy chương Đồng giải trẻ Châu Á môn Cờ tướng.

Giải Cờ tướng trẻ miền Bắc - Tranh cup mùa hạ, Giải Cờ tướng trẻ miền Bắc - tranh cúp mùa thu dành cho học sinh, học sinh của trường đã đạt 2 giải Bạc, 4 giải Đồng cùng rất nhiều huy chương các giải trẻ quốc gia, thành phố; Giải Nhất, Nhì, Ba cấp Quận ở môn Cờ vua, Cờ tướng.

Cô Phạm Thị Thanh Xuân cũng giành Huy chương Vàng cá nhân và Huy chương Vàng đồng đội Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc các năm 2020, 2022 và 2023. 

Bài liên quan
Trường Tiểu học Đống Đa: Ngôi trường mới nhưng cũng rất thân quen
Với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng hiện đại, Trường Tiểu học Đống Đa (Đống Đa, Hà Nội) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Đống Đa chú trọng phát triển thể chất cho học sinh