Trường tiểu học Ngọc Khánh hướng tới đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Ba Đình | 15/09/2022, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường tiểu học Ngọc Khánh (quận Ba Đình) là Trường chuẩn Quốc gia mức độ I và hướng tới đạt chuẩn quốc gia mức độ II trong thời gian tới.

truong-th-ngoc-khanh-1.jpg
Trường TH Ngọc Khánh nhiều năm liền đạt trường chuẩn Quốc gia.

Thông tin cơ bản

Trường Tiểu học Ngọc Khánh ra đời từ năm 1993 với tiền thân là trường PTCS Giảng Võ. Tính đến nay, trường đã có gần 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.

Địa chỉ: Ngõ 20 đường Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. 

Website: http://c1ngockhanh-bd.edu.vn/

Email: c1ngockhanh-bd@hanoiedu.vn

Điện thoại: 438352315

Quy mô và cơ sở vật chất

Hiện tại với quy mô diện tích đất 7342,42m2, tổng diện tích sử dụng 11184 m2 khuôn viên trường gồm 4 tòa nhà (A, B, C, D) với 37 phòng học, phòng chức năng và các phòng làm việc của khu hiệu bộ, khu nhà thể chất.

truong-th-ngoc-khanh.jpg
Với quy mô lớn, nhà trường có đầy đủ phòng học và các phòng chức năng để đảm bảo cho nhu cầu dạy và học.

Hệ thống bếp ăn đạt tiêu chuẩn, sân chơi rộng rãi có mái che di động hiện đại, màn hình led to rộng trên sân khấu… cảnh quan trường lớp Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện - Văn minh. Hệ thống camera với 55 mắt, mạng internet được bố trí các khu vực trong trường, loa truyền âm thanh tới mỗi lớp học.

truong-th-ngoc-khanh-6(1).jpg
Nhà thể chất rộng với đủ trang thiết bị tập luyện phục vụ cho công tác dạy và học.

Nhà trường có nhà thể chất rộng 280m2 với đủ trang thiết bị tập luyện, sân bóng rổ, sân bóng đá mini, sân cầu lông. Sân chơi bãi tập có cây bóng mát, thiết bị vận động đầy đủ đảm bảo điều kiện tập luyện, vui chơi.

truong-th-ngoc-khanh-5.jpg
Mỗi phòng học, phòng chức năng đều được trang bị các thiết bị hiện đại.

Trường được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, đồng bộ. Các phòng học thoáng mát, đều được trang bị máy điều hòa, máy tính, máy chiếu Projecter, máy chiếu đa vật thể, bảng chống lóa, loa âm thanh giảng dạy...

truong-th-ngoc-khanh-4.jpg
Phòng Giáo dục nghệ thuật được trang bị đầy đủ đàn cho giáo viên và học sinh.

Phòng Giáo dục nghệ thuật được trang bị 27 đàn Organ Yamaha cho giáo viên và học sinh, hệ thống loa đảm bảo chất lượng. Phòng Tin học có 52 máy tính bàn, phòng Tiếng Anh với 28 bộ hiển thị xử lí dữ liệu hiện đại, hệ thống loa tiêu chuẩn.

Thư viện nhà trường rộng rãi với tổng diện tích 184 m2 và hơn một vạn đầu sách. Nhiều năm liên tục thư viện đạt Thư viện Chuẩn, Thư viện Tiên tiến.

Công tác giáo dục

Trong nhiều năm qua hoạt động dạy học và giáo dục của nhà trường luôn được chú trọng quan tâm, không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Nhà trường luôn quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn, coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

truong-th-ngoc-khanh-7.jpg
Nhà trường luôn được chú trọng quan tâm, không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng trong hoạt động dạy học và giáo dục.

Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy ý tưởng sáng tạo, khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

Để giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế, nhà trường chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản (nghe-nói-đọc-viết) và tăng cường các hoạt động ngoại khóa có sự hỗ trợ của các công ty giáo dục ngoại ngữ có uy tín...

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ CBGVNV nhà trường được đào tạo cơ bản, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề.

truong-th-ngoc-khanh-2(1).jpg
Đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề.

Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên của nhà trường, hàng năm, nhà trường đều có giáo viên giỏi cấp Thành phố và cấp Quận.

Thành tích nổi bật      

Trong gần 30 năm xây dựng và phát triển (1993 - 2022), ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác thi đua quản lý tốt, dạy tốt, học tốt, trường đã vinh dự được Thành phố Hà Nội, quận Ba Đình tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.    

Trường liên tục được công nhận là Tập thể Lao động Tiên tiến, Công đoàn được nhận giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, trong phong trào thi học sinh giỏi, trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

truong-th-ngoc-khanh-3.jpg
Hàng năm, học sinh nhà trường đều đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước.

Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi cấp Quận, Thành phố, Quốc gia và Quốc tế như: cuộc thi Toán Thế giới WMTC, Toán Quốc tế Kangaroo IKMC, Toán học Quốc tế ITMC, Tiếng Anh Quốc tế IKLC, Trạng nguyên Tiếng Việt, Đấu trường Toán học...

Năm 2018, Trường được công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ I (Chu kỳ 5 năm công nhận lại). Nhà trường luôn nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để hướng tới đạt trường chuẩn quốc gia mức độ II trong thời gian sắp tới.

Tự hào và tiếp nối truyền thống vẻ vang của nhà trường, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện yêu cầu về đổi mới giáo dục, tập thể CBGVNV và học sinh Trường TH Ngọc Khánh tích cực thi đua Quản lý tốt - Dạy tốt - Học tốt, Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - Hạnh phúc.

Mỗi thấy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, quyết tâm duy trì và phát triển xây dựng Trường Chuẩn Quốc gia xứng đáng với những phần thưởng mà thành phố Hà Nội và ngành GD&ĐT đã trao tặng, xứng đáng với lòng tin yêu gửi gắm của nhân dân…

Bài liên quan
Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia
(GDTĐ) - Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và phù hợp với sự phát triển chung của ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Ngọc Khánh hướng tới đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2