Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương chú trọng phát triển toàn diện

Ba Đình | 28/10/2022, 08:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường TH Nguyễn Tri Phương đầu tư phát triển toàn diện, hướng tới hoàn thành sớm mục tiêu trở thành Trường chuẩn Quốc gia.

Với gần 25 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình-Hà Nội) đã dần khẳng định dấu ấn và trở thành một trong những điểm sáng trong công tác dạy và học của Quận Ba Đình.

Thông tin cơ bản

Tên trường: Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương

Địa điểm trụ sở chính: số 190 phố Quán Thánh, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Điện thoại: 043 7164878

Website: http://c1nguyentriphuong.badinh.edu.vn/

Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương – ngôi trường thân thiện, đầy tiềm năng phát triển, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu, vì một thế hệ học sinh với những phẩm chất tốt đẹp.

Truyền thống nhà trường

Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương được thành lập từ năm 1998 – là trường tiểu học có “tuổi đời trẻ nhất” ở quận Ba Đình, Hà Nội.

Từ 26 học sinh trong những ngày đầu tiên, hiện hàng năm nhà trường có 25 lớp thuộc 5 khối học với số lượng học sinh hơn 1000 em. Có được thành tựu như ngày hôm nay chính là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của nhiều thế hệ cán bộ quản lý và giáo viên của nhà trường.

Với đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, và sáng tạo trong đó 95% đạt chuẩn và 7,5% trên chuẩn, nhà trường có cơ sở vững chắc để phát triển công tác dạy và học ở tất cả các khối, đạt mục tiêu thầy dạy giỏi, trò chăm ngoan.

Tập thể giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương.

Chú trọng công tác quản lý, dạy và học

Công tác chuyên môn, chất lượng dạy và học luôn được nhà trường ưu tiên hàng đầu. Với tôn chỉ lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện, Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương qua mỗi năm học lại củng cố thêm sự tin tưởng là địa chỉ uy tín để phụ huynh gửi gắm con em mình.

Nhà trường thường xuyên tổ chức các tiết học chuyên đề để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cho giáo viên.

Để nâng cao chất lượng giáo viên, nhà trường thường xuyên tổ chức các tiết học chuyên đề, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

Các buổi học chuyên đề luôn có sự đổi mới phương pháp, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các cách thức dạy học tích cực, bám sát vào mục tiêu chung của chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Sau mỗi tiết dạy, Ban Giám hiệu cùng các giáo viên đánh giá, phân tích, rút kinh nghiệm chi tiết, cụ thể để tìm ra phương pháp tốt nhất, áp dụng trong giảng dạy thực tế.

Năm học 2021-2022 là một năm nhiều thách thức với ngành giáo dục nói chung và Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương nói riêng khi mà dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến việc dạy và học trên cả nước.

Khó khăn, thử thách này cũng chính là cơ hội để nhà trường chuyển đổi số ấn tượng trong cả công tác điều hành và giảng dạy. 100% giáo viên tham gia dạy học trực tuyến phát huy ưu điểm các phần mềm dạy học để có được những buổi học hấp dẫn học sinh. Mô hình trường học trực tuyến đã được xây dựng và ứng dụng một cách tối đa, đạt hiệu quả cao.

Học sinh học trực tuyến trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động ngoại khoá sôi nổi

Ngoài các giờ học trên lớp, các hoạt động ngoại khoá luôn được nhà trường tổ chức ở tất cả các khối qua đó học sinh có thể học mà chơi, chơi mà học, rèn luyện tinh thần, thể chất, giáo dục cho học sinh lòng yêu thiên nhiên, môi trường xung quanh.

Tuỳ từng độ tuổi, khối học, nhà trường xây dựng các hoạt động ngoại khoá phù hợp: chăm sóc Công trình măng non, cuộc thi Festival tiếng Anh, tiếng Pháp hay Rung chuông vàng và các ngày hội được tổ chức hàng năm luôn được các em học sinh và phụ huynh hưởng ứng tích cực.

Học sinh tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, quận và thành phố.

Nhiều giáo viên, ngoài việc dạy học đã chủ động tham gia kết hợp với đoàn thể nhà trường tổ chức nhiều hoạt động tập thể cho giáo viên, học sinh, tăng thêm mối quan hệ tương tác giữa nhà trường và giáo viên, thầy cô và học sinh. Việc các giáo viên, học sinh tham gia hoạt động tập thể, văn hoá, văn nghệ, công tác đoàn, công tác đội cũng như tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức sôi nổi đã mang về cho nhà trường những kết quả đáng ghi nhận.

Điển hình, trong năm học 2021-2022, nhà trường đã có 32/45 giáo viên được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 6 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Về phía học sinh, có 231 lượt học sinh đạt giải các cấp, trong đó có 11 giải quốc tế, 1 giải quốc gia, 74 giải cấp Thành phố, 145 giải cấp Quận.

Cô trò nhà trường nhận giấy khen trong Ngày hội CNTT Quận Ba Đình.

Hoạt động nhân đạo

Song song với công tác thi đua dạy và học, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, phong trào tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cũng liên tục được nhà trường phát động, tạo hiệu ứng tích cực, lan toả tính nhân văn.

Các đợt quyên góp ủng hộ đặc biệt là đợt quyên góp cho Quỹ Vaccine của Hội Chữ thập đỏ Quận Ba Đình, chương trình Sóng và máy tính cho em, tặng 1000 tấm chắn giọt bắn phục vụ công tác phòng chống dịch của thành phố Hà Nội... nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của tập thể cán bộ, giáo viên cùng toàn thể học sinh.

BGH nhà trường trao tặng máy tính cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, mô hình “Siêu thị mini 0 đồng - Chia sẻ yêu thương” của Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) là ý tưởng độc đáo của nhà trường, đã giúp cho các bạn học sinh trong trường không có điều kiện mua đồng phục mới vẫn có thể thực hiện tốt nội quy mặc đồng phục mà nhà trường đã quy định.

Cô trò nhà trường giới thiệu “Siêu thị 0 đồng – Chia sẻ yêu thương”.

Đón chào năm học mới 2022 – 2023, với một ngôi trường mới được đầu tư xây dựng đồng bộ với lớp học, đầy đủ các phòng chức năng, được trang bị các trang thiết bị hiện đại nhất, Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương hướng tới việc sớm hoàn thành mục tiêu trở thành Trường chuẩn Quốc gia.

Tiếp tục giữ vững, phát huy thế mạnh của nhà trường để củng cố, tăng cường sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh và nhân dân. Duy trì, phát huy thế mạnh giáo dục, đào tạo mũi nhọn của nhà trường về số lượng và chất lượng học sinh giỏi cấp quận, thành phố, quốc gia và quốc tế.

Bài liên quan
Ba Đình tổ chức Hội nghị giáo vụ MN năm học 2022-2023
(GDTĐ) - Chiều 12/9, tại trường Mẫu giáo Số 10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị giáo vụ cấp Mầm non năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương chú trọng phát triển toàn diện