Trường Trung cấp Miền Nam đào tạo gắn với địa phương và doanh nghiệp

Anh Thư | 17/02/2023, 09:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Trung cấp Miền Nam chủ động đổi mới, tập trung đào tạo theo hướng linh hoạt, gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doan nghiệp, địa phương

Nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực ngày càng cao, Trường Trung cấp Miền Nam đã chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, tập trung đào tạo theo hướng linh hoạt, gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp, địa phương... góp phần nâng cao công tác đào tạo đội ngũ trí thức, phát triển nền giáo dục tỉnh nhà một cách toàn diện.

trung-cap-mien-nam-4.jpg
Th.S Lê Văn Lợi - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong những năm qua, nhà trường đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và từng bước mở rộng quy mô đào tạo...:

Trường Trung cấp Miền Nam được thành lập với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ sự phát triển kinh tế của Bình Phước và các vùng trọng điểm phía Nam cũng như trong cả nước. Xác định giáo dục là nền tảng phát triển, “Đào tạo gắn với doanh nghiệp và giải quyết việc làm”, ngay từ những ngày đầu thành lập, trường đã tăng cường trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo giảng dạy và học tập tốt nhất.

Đội ngũ giảng viên là những Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân, Doanh nhân… giàu kinh nghiệm thực tế, nhiệt huyết và tận tâm truyền đạt kiến thức cho Học sinh – Sinh viên.

Trường Trung cấp Miền Nam trực thuộc Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chịu sự quản lý nhà nước về hành chính bởi UBND tỉnh Bình Phước.

Trụ sở Nhà trường đóng tại thành phố Đồng Xoài. Trường có nhiệm vụ đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật, kinh tế và giáo dục nghề nghiệp theo định hướng ứng dụng, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ giáo dục - đào tạo, giáo dục nghề nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội

trung-cap-mien-nam-3.jpg
Nhà trường tập trung thực hiện hiệu quả vào những ngành, chuyên ngành xã hội đang cần, tiếp tục mở ngành, chuyên ngành mới.

Th.S Lê Văn Lợi - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong những năm qua, nhà trường đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và từng bước mở rộng quy mô đào tạo. Nhà trường tập trung thực hiện hiệu quả vào những ngành, chuyên ngành xã hội đang cần, tiếp tục mở ngành, chuyên ngành mới. Đào tạo những ngành xã hội cần chứ không đào tạo những ngành nhà trường có.

Đổi mới đồng bộ mục tiêu, nội dung, chương trình, phương thức, phương pháp giáo dục và đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế. Tiếp tục chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, dạy và học trực tuyến, các hoạt động xã hội, ngoại khóa.

Thực hiện tốt kết nối nhà trường và doanh nghiệp. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong sinh viên, khơi dậy khát vọng làm giàu, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Tăng cường quản trị nhà trường, xây dựng đội ngũ có chuyên môn tốt, có phương pháp giảng dạy và làm việc khoa học, có tâm huyết với giáo dục và đào tạo.

Nhà trường tự hào vì đã đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh nhà; mang đến cho thanh niên trong vùng cơ hội được học tập và rèn luyện cơ bản, thiết thực và kỹ năng nghề vững vàng; sẵn sàng tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh bằng sự tự tin và sáng tạo, tạo lập giá trị cho bản thân với tinh thần làm chủ, góp phần vào việc phát triển bền vững, mang lại sự thịnh vượng cho gia đình, địa phương, cộng đồng…”.

Trong năm học này, nhà trường tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng toàn diện với các nhiệm vụ trọng tâm như: Tuyển sinh và đào tạo ngành nghề theo xu hướng xã hội đang cần. Gắn kết tạo mối quan hệ với doanh nghiệp tạo đầu ra về việc làm cho sinh viên; tranh thủ các nguồn lực đề nghị cấp trên đầu tư cơ sở hạ tầng hướng tới xây dựng trường theo chuẩn chất lượng giáo dục nghề nghiệp… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học cũng như các doanh nghiệp.

Qua đó, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng tốt cho đổi mới phát triển kinh tế của địa phương.

Bài liên quan
Học sinh "ngóng" phương án thi tốt nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì?
Trước nguyện vọng của đông đảo học sinh và giáo viên cả nước về việc sớm công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm 2023, 2024 sẽ thực hiện theo hướng giữ ổn định như các năm 2021, 2022 và chỉ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỷ thuật nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu tổ chức kỳ thi an ninh, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Trung cấp Miền Nam đào tạo gắn với địa phương và doanh nghiệp