Trường VKU trao đổi học thuật với ĐH Công nghệ King MongKut’s Bắc Bangkok

23/08/2023, 17:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình trao đổi học thuật giữa hai trường sẽ là cơ hội để giảng viên và sinh viên tiếp cận với môi trường học tập quốc tế, giao lưu học thuật.

Ngày 23/8, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng diễn ra Chương trình trao đổi học thuật giữa VKU và Trường Đại học Công nghệ King MongKut’s Bắc Bangkok - Thái Lan.

Đây là một trong những chương trình hoạt động thường niên nhằm triển khai có hiệu quả biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị trong việc tăng cường và mở rộng mạng lưới đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế số

Theo Trường VKU, chương trình trao đổi học thuật sẽ được các chuyên gia của Đại học Công nghệ King MongKut’s Bắc Bangkok (Thái Lan) chia sẻ, trao đổi học thuật cho giảng viên và sinh viên thuộc chương trình đào tạo Kỹ sư/Cử nhân toàn cầu các ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin với nhiều thông tin hữu ích và đề xuất các giải pháp, chiến lược phát triển, nâng cao chất lượng nguồn Công nghệ thông tin và Kinh tế số đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và thích ứng phù hợp với thị trường lao động nước ngoài.

Trường VKU trao đổi học thuật với ĐH Công nghệ King MongKut’s Bắc Bangkok  ảnh 1
Các chuyên gia Trường Đại học Công nghệ King MongKut’s Bắc Bangkok (Thái Lan) cùng các sinh viên Trường VKU. Ảnh: Hoàng Vinh.

Những ý kiến, đề xuất tại chương trình được tổng hợp, tiếp thu, tham khảo qua các chủ đề được trình bày như: Giới thiệu về STEM-KMUTNB và Quản trị ngành Du lịch - Khách sạn; Ứng dụng Lập trình khối vào IoT - Phần I: Làm quen với Lập trình khối; Ứng dụng Lập trình khối vào IoT - Phần II - Thử nghiệm mô phỏng nhóm; Nghiên cứu Hành vi người tiêu dùng trong ngành Du lịch - Khách sạn.

Chương trình trao đổi học thuật lần này được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 26/8 tại Việt Nam, phía Trường Đại học Công nghệ King MongKut’s Bắc Bangkok bố trí các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Công nghệ thông tin và Du lịch, khách sạn tham gia chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp.

Giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ ngày 9/10 đến ngày 14/10, phía VKU sẽ tuyển chọn và cử Đoàn giảng viên và sinh viên xuất sắc thuộc các ngành/chuyên ngành đào tạo của Nhà trường gồm 25 người tham quan, học tập thực tế tại Thái Lan.

Chương trình trao đổi học thuật giữa hai Trường sẽ là cơ hội tốt để giảng viên và sinh viên của Nhà trường tiếp cận với môi trường học tập quốc tế, giao lưu học thuật, nâng cao kiến thức chuyên môn và tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ trong thời gian đến.

Trường VKU trao đổi học thuật với ĐH Công nghệ King MongKut’s Bắc Bangkok  ảnh 2
Chương trình trao đổi học thuật giữa hai Trường sẽ là cơ hội để giảng viên và sinh viên tiếp cận với môi trường học tập quốc tế, giao lưu học thuật. Ảnh: Hoàng Vinh.

Chương trình này cũng là một trong những hoạt động cụ thể trong kế hoạch triển khai của cộng đồng ACIR (ASEAN Consortium for Innovation and Research) do VKU khởi xướng vừa qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường VKU trao đổi học thuật với ĐH Công nghệ King MongKut’s Bắc Bangkok