“Hoạt động giáo dục liên thông là minh chứng xác thực, khẳng định mong muốn cầu thị, tiến bộ, đồng thời xem đây như cơ hội để giáo viên giao lưu, hiểu biết lẫn nhau trong công việc và cuộc sống. Từ đó kích thích say mê, tâm huyết của nhà giáo trong hoạt động dạy học và đổi mới giáo dục...”, cô Liên trao đổi.
Giáo viên 2 trường trao đổi kinh nghiệm về dạy học liên thông. |
Cô giáo Ngô Mai, Trường Tiểu học Bắc Lệnh cũng khẳng định hoạt động “Dạy học liên thông lớp 5 lên lớp 6” thiết thực, bổ ích và ý nghĩa với giáo viên 2 cấp. Khơi nguồn sáng tạo, khẳng định sự chủ động tiếp cận, giải quyết những vấn đề khó khăn của giáo viên...
Không những thế, hoạt động mang tính chiến lược “đi tắt - đón đầu” chương trình GDPT 2018 đối với giáo viên đang dạy lớp 4, lớp 5. Giúp giáo viên, cha mẹ học sinh nhận diện tốt và đầy đủ hơn, đánh giá đúng năng lực, kĩ năng, những vấn đề học sinh lớp 5 đang vướng mắc, hạn chế. Từ đó thầy cô chủ động, tự tin tạo tiền đề, tạo tâm thế và chuẩn bị hành trang tốt nhất giúp học sinh lớp 5 nhanh chóng tiếp cận phương pháp học, kiến thức, kĩ năng chương trình lớp 6 và mục tiêu giáo dục của bậc THCS.