Từ hôm nay, không khí lạnh ảnh hưởng miền Bắc, Bắc Trung Bộ giảm nhiệt rất sâu

Theo Nguyễn Hoài | 16/12/2023, 08:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng sớm nay (16/12), bộ phận không khí lạnh mạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta . Dự báo ngày 16/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ, nền nhiệt giảm rất sâu. Từ đêm nay, trời chuyển rét đậm, rét hại.

Miền Bắc hôm nay nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày hôm nay trời rét, từ đêm rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Ngày trời rét, đêm rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ.

Dự báo rét đậm, rét hại còn kéo dài ở miền Bắc trong nhiều ngày tới.

Khu vực từ Thanh Hóa – Hà Tĩnh hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày trời rét, từ đêm rét đậm với nhiệt độ thấp 13-16 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Từ hôm nay, miền Bắc, Bắc Trung Bộ giảm nhiệt rất sâu - Ảnh 1.

Miền Bắc chuyển rét đậm từ đêm nay.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, từ chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trời rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, có nơi trên 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Dự báo từ mai (17/12), nền nhiệt giảm thêm ở các tỉnh miền Trung, khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh rét đậm kéo dài. Khu vực Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ngày mai có mưa rất to, trời rét kéo dài.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng Đà Nẵng đến Quảng Ngãi chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ hôm nay, không khí lạnh ảnh hưởng miền Bắc, Bắc Trung Bộ giảm nhiệt rất sâu