Từ ngày 11/5 bắt đầu đăng ký trực tuyến mầm non, lớp 1, lớp 6

Hồ Phúc | 05/04/2023, 13:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc đăng ký tuyển sinh các lớp đầu cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 trên địa bàn TP Thủ Đức, quận huyện được thực hiện trực tuyến bắt đầu từ ngày 11/5.

Thời gian đăng ký trực tuyến vào bậc mầm non, lớp 1 và lớp 6 sẽ diễn ra từ 11/5 đến 31/5/2023.

Ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT TPHCM cho biết việc tuyển sinh đầu cấp sẽ được thực hiện theo hình thức trực tuyến 100%.

Cha mẹ học sinh và học sinh truy cập vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp bằng mã định danh và ngày tháng năm sinh để đăng ký với chính quyền địa phương cũng như các đơn vị giáo dục tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

Thời gian thực hiện dự kiến chia làm 2 giai đoạn:

Từ 1 đến 10/5, phụ huynh học sinh và học sinh tìm hiểu và đăng ký thử nghiệm trên hệ thống. Từ 11 đến 31/5, làm mới toàn bộ hệ thống (xoá tất cả dữ liệu trong giai đoạn thử nghiệm), phụ huynh chính thức kiểm tra, rà soát thông tin và đăng ký tuyển sinh.

Từ 20/7 đến 1/8/2023, phụ huynh truy cập vào trang tuyển sinh đầu cấp để xem kết quả. Đồng thời, các trường công bố danh sách trúng tuyển.

Nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh cần phải xác nhận nhập học ngay trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến, sau đó tiến hành nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường đã trúng tuyển theo Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của địa phương.

Các trường hợp không trúng tuyển và không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh có thể tiến hành đăng ký xét tuyển đợt 2 theo kế hoạch của từng quận, huyện và TP Thủ Đức.

Sau 1/8/2023, các trường sẽ xét tuyển bổ sung tuỳ thuộc vào tình hình thực tế của từng địa phương.

Theo kế hoạch huy động trẻ và tuyển sinh đầu cấp vừa được UBND TPHCM ban hành đây là năm đầu tiên TP thí điểm áp dụng hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trong tuyển sinh tại TP Thủ Đức, quận 8 và quận Tân Bình.

Việc tuyển sinh thực hiện theo kế hoạch của từng UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện. Trong đó, học sinh được học tại trường gần nơi cư trú (có thể xem xét không phân theo địa giới hành chính của phường).

Đối với trẻ mầm non, phấn đấu huy động 100% trẻ năm tuổi đang cư trú trên địa bàn TP Thủ Đức, các quận, huyện vào trường mầm non theo kế hoạch do Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp quy định. Công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7 (lập đầy đủ danh sách trẻ) và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 1/8/2023.

Đối với lớp 1, công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 15/6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 1/8/2023.

Đối với lớp 6, công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 1/8/2023.

Trong quá trình tiến hành kiểm tra, rà soát thông tin dữ liệu của HS, có thể xảy ra 2 trường hợp. Trường hợp 1, có sai sót về thông tin, phụ huynh phải liên hệ với phòng GD&ĐT hoặc trường đang học tại địa phương để tiến hành điều chỉnh lại thông tin. Trường hợp 2, thông tin đã chính xác, cha mẹ tiến hành chọn 1 địa phương (quận, huyện, TP Thủ Đức ) để đăng ký tham gia tuyển sinh. Trong đó địa phương tham gia tuyển sinh sẽ chia làm 3 loại gồm theo địa chỉ thường trú, theo nơi tạm trú (nơi ở hiện tại) và theo trường đang học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 11/5 bắt đầu đăng ký trực tuyến mầm non, lớp 1, lớp 6