Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023: Nhiều chương trình nghệ thuật ấn tượng

Trần Thị Thanh Thuỷ | 11/12/2023, 06:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều chương trình nghệ thuật do các đoàn nghệ sĩ trong và ngoài nước biểu diễn sẽ diễn ra vào Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023, góp phần hình thành và phát triển một sự kiện âm nhạc đương đại mới.

fesiva-hue.jpg
Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023: Nhiều chương trình nghệ thuật ấn tượng.

Vừa qua, ngay tại Ngọ Môn (Đại Nội Huế) đã diễn ra chương trình nghệ thuật mở màn cho Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023.

Với chủ đề “Giai điệu bốn mùa”, “Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023" là chuỗi các đêm biểu diễn âm nhạc đầy sôi động. Chương trình nhằm định hướng cho việc hình thành và phát triển một sự kiện âm nhạc đương đại mới tại Thừa Thiên Huế vào mùa đông. Và góp phần phát triển du lịch địa phương, đồng thời, tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trong nước và quốc tế giao lưu và nâng cao chuyên môn.

Đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023 đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách theo dõi, thưởng thức miễn phí. Không gian sân khấu được thiết kế mở ngay trước Ngọ Môn, Đại Nội Huế, thuận lợi cho việc tiếp cận, theo dõi và tương tác của khán giả ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là khán giả trẻ.

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc được dàn dựng theo 3 chương: Huế chào đón; Sắc màu đương đại; Hoà nhịp bốn phương. Các nghệ sĩ trong nước đã có những màn trình diễn sôi động, ấn tượng với các tiết muc đặc sắc như: Về với Huế (Remix); liên khúc Thú vị hơn vậyI’m sory babe; Dare to be diffirent; Nụ cười 18,20; Có chăng em mùa xuân;..

festiva-hue-2.jpg
Các tiết mục của nghệ sĩ tại Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023.

Các tiết mục của các nghệ sĩ nước ngoài cũng hết sức đặc sắc. Ca sĩ Rori của Phái đoàn Wallone – Bruxelles Bỉ trình diễn solo 2 tiết mục: Ma PlaceDocteur, ban nhạc Youngjoo Song Quartet của Hàn Quốc biểu diễn tiết mục: The way you look tonight Winter wonderland;..

Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 12/12. Trong đó, có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ và đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia, gồm: Hoa Kỳ, Pháp, Phái đoàn Wallone – Bruxelles (Bỉ), Hàn Quốc, Việt Nam…

Điểm nhấn của Tuần lễ là chương trình nghệ thuật “Huế by light – The live show” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam chủ trì phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan thực hiện, diễn ra vào tối 12/12. Đây là chương trình giao lưu văn hoá giữa hai nước Việt Nam – Pháp, khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Dự kiến, sẽ có khoảng 10.000 người tham dự đêm diễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023: Nhiều chương trình nghệ thuật ấn tượng