Ảnh minh họa ITN. |
Chú trọng việc “đầu tư” cho nghề nghiệp bằng nhiều hướng đi thực tế đã mang đến cho sinh viên ngành học năng động này những kết quả nghề nghiệp khá sớm. Bạn Trần Minh Thư (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, ngay từ năm thứ hai đã tham gia thực tập tại một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản để có thể cảm nhận và hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đang theo học.
“Khi tham gia thực tập từ năm hai, mình đã có thể hình dung rõ bức tranh tổng thể của ngành đang diễn ra như thế nào, cách thức linh hoạt để ứng dụng kiến thức chuyên môn vào công việc, cơ hội phát triển tư duy sáng tạo và định hình xu hướng. Tất cả những thứ ấy dần dần trở thành sức hút đối với mình”, Minh Thư cho biết.
Ra trường đã nhiều năm và hiện đang công tác tại Công ty MayFogh ở vị trí Trưởng phòng Marketing, anh Bùi Văn Nam chia sẻ: “Để trở thành chuyên viên giỏi trong lĩnh vực PR, người học cần một lộ trình học tập, rèn luyện bền bỉ. Vì đây là ngành học năng động nên sinh viên cũng phải luôn năng động tiếp cận với cái mới và cần có những kinh nghiệm từ thực tế”.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt sự phát triển như vũ bão của công nghệ kỹ thuật số đã tác động không nhỏ đến mọi lĩnh vực. Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực quan hệ công chúng cũng ngày càng tăng nhanh. Chính vì thế, chương trình đào tạo của ngành PR tại các trường đại học luôn phải cập nhật và liên tục đổi mới để phù hợp với xu hướng thị trường.
Khi học ngành quan hệ công chúng, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn về lập kế hoạch truyền thông, quan hệ báo chí, quản trị rủi ro… Cùng với đó là những kiến thức về PR nội bộ, PR với giới đầu tư, cộng đồng, khách hàng; đạo đức PR… Không chỉ vậy, sinh viên còn được trau dồi thêm các kỹ năng khác như quản lý thời gian, giao tiếp, đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm…