Tưởng vừa cận vừa loạn nặng là chấm hết, ai ngờ chỉ 8 giây đã nâng cấp "sương sương" lên full HD

Quang Vũ, | 31/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Người cận thị hoặc loạn thị đã khổ, đứa vừa cận vừa loạn nặng như mình là 'hết thuốc chữa' luôn". Nghĩ lại thì mình đã ngốc nghếch giữ cái suy nghĩ ấy hơn 10 năm trời.

Cận thị và loạn thị đều là những tật khúc xạ phổ biến, nhưng mình tin rằng không phải ai cũng hiểu rõ cách phân biệt chúng. Khi cận thị, bạn có thể nhìn rõ vật ở gần nhưng khi ở càng xa thì càng mờ. Với loạn thị, dù vật ở gần hay xa thì hình ảnh mà mắt thu được vẫn bị mờ và nhòe. Còn với đứa cận 9 độ và loạn 4 độ như mình thì khỏi phải nói, combo nhìn vừa mờ vừa nhòe vừa biến dạng.

Tưởng vừa cận vừa loạn nặng là chấm hết, ai ngờ chỉ 8 giây đã nâng cấp sương sương lên full HD - Ảnh 1.

Người vừa cận vừa loạn nặng đúng là vừa xấu đi mà lại khổ trăm bề (Ảnh minh họa: Pinterest)

Ai bảo vừa cận vừa loạn nặng là "combo chấm hết"?

Hồi còn đi học, mình luôn bị xếp ngồi ở bàn đầu dù cao hơn các bạn, lúc nào cũng phải nheo mắt, rướn cổ về phía trước. Lớn lên một chút, mình rất mê trang điểm nhưng mất bao nhiêu thời gian kẻ mắt, chuốt mi cuối cùng người đối diện nhìn vào chỉ thấy mắt kính vừa to vừa dày cộp. Mình cảm thấy cặp kính cận chẳng khác nào "phong ấn nhan sắc" nên khi vào đại học mình đã xin mẹ cho đổi sang kính áp tròng.

Dù vậy, nhiều khi mình cũng thấy mệt, bất tiện khi dùng kính áp tròng, nhất là khi càng lớn mình càng mê "xê dịch". Nào là không thể đeo nguyên cả ngày dài được, vệ sinh cũng mất nhiều thời gian, mắt thì khô hơn. Đi du lịch nhiều nhưng mình cũng ít chụp ảnh check-in vì thấy lên hình mắt trông dại, xấu xí. Mẹ mình cũng hãy trêu nuôi mình tốn gấp đôi con nhà người ta vì chi phí thay kính ngần ấy năm.

Nói thật là từ hồi học cấp 3 mình đã nhiều lần muốn mổ mắt để thoát khỏi "địa ngục" cận loạn này, nhưng lại lo lắng nhiều điều. Từ lo mất nhiều thời gian tới sợ đau, sợ phải chăm sóc sau mổ quá nhiều, còn lo may rủi bị biến chứng rồi lại tái cận. Bởi người khác chỉ cận hoặc chỉ loạn thì đơn giản rồi, mình vừa cận vừa loạn trong khi cái nào chỉ số cũng cao nên cứ nghĩ đó là "combo chấm hết".

Tưởng vừa cận vừa loạn nặng là chấm hết, ai ngờ chỉ 8 giây đã nâng cấp sương sương lên full HD - Ảnh 2.

Kính áp tròng cũng rất bất tiện và tốn kém, độ cận vẫn tăng lên theo thời gian (Ảnh minh họa: Pinterest)

Đến 4 tháng trước, mình đi du lịch Đà Lạt và vô tình gặp lại cô bạn từng chơi thân hồi cấp 2. Khi nhận ra nhau, mình "mắt chữ A mồm chữ O" vì Hân nhìn khác quá. Ngoài việc trở nên xinh đẹp, gợi cảm hơn rất nhiều thì mình vô cùng thắc mắc khi thấy Hân không dùng kính. Trong khi từ năm lớp 9 Hân đã cận nặng, lại còn bị loạn thị bẩm sinh.

Tâm sự mới hay vừa đỗ đại học mẹ Hân liền đưa Hân tới Viện mắt Quốc tế DND phẫu thuật bằng phương pháp ReLEx SMILE. Vào đại học, bạn bè chẳng ai biết Hân từng bị cận hay loạn thị, đến cả bạn trai bây giờ cũng không hề biết. Hân bảo, cô ấy chẳng giấu nhưng cũng không muốn nhắc về quãng thời gian ấy, trong khi bây giờ cô bạn đã có đôi mắt sáng và đẹp long lanh khiến mình ghen tị.

Bất ngờ vì chỉ 8 giây đã nâng cấp đôi mắt lên full HD

Sau lần gặp Hân, mình vẫn bán tín bán nghi vào chuyện vừa cận vừa loạn nặng như mình có thể mổ mắt thành công. Nhưng khi Hân chủ động lái xe chở mình tới Viện mắt Quốc tế DND thăm khám thì mình đã biết được sự thật. Hóa ra, vừa cận vừa loạn không phải "combo chấm hết" thật!

Tưởng vừa cận vừa loạn nặng là chấm hết, ai ngờ chỉ 8 giây đã nâng cấp sương sương lên full HD - Ảnh 3.

Cận cảnh quá trình mổ mắt bằng SMILE pro của mình tại Viện mắt Quốc tế DND

Sau quy trình khám 8 bước chuẩn quốc tế, mình quyết định lựa chọn SMILE pro trong số những phương pháp được bác sĩ đánh giá là phù hợp. Bởi đó là công nghệ cải tiến của ReLEx SMILE, rút ngắn thời gian chiếu laser từ 23 giây xuống còn 8 giây mỗi mắt. Có thể loại bỏ đến 10 độ cận và 5 độ loạn, đã không đau còn có chế độ định tâm và chống đảo mắt trong phẫu thuật, bảo tồn tính chất cơ sinh học của giác mạc. Đúng là sinh ra để dành cho những đứa vừa cận loạn nặng lại sợ đau, hay đảo mắt như mình.

Dù biết sẽ rất nhanh, rất nhẹ nhàng nhưng mình không tránh khỏi cảm giác run. Bởi mình biết đây là cuộc phẫu thuật nâng cấp chính cuộc đời mình chứ không riêng gì đôi mắt. Mình càng bất ngờ hơn khi còn chưa hết run mà phẫu thuật đã xong. Bác sĩ rất ân cần hướng dẫn mình cách chăm sóc mắt và lịch tái khám, sau đó được về nhà ngay mà không cần nằm viện.

Tưởng vừa cận vừa loạn nặng là chấm hết, ai ngờ chỉ 8 giây đã nâng cấp sương sương lên full HD - Ảnh 5.

Không chỉ tầm nhìn nâng cấp lên full HD, mổ mắt xong nhan sắc cũng được nâng tầm đáng kể (Ảnh minh họa: Pinterest)

Đến tận bây giờ, đã 3 tháng kể từ khi lấy lại được đôi mắt sáng. Mẹ mình thỉnh thoảng vẫn trách mình sao hồi đó bà bảo đi mổ mắt lại nói vừa cận vừa loạn cao không mổ được. Hân thì hay trêu mình mổ mắt xong như phẫu thuật thẩm mỹ về. Mình thì hễ cứ nhìn vào gương lại thấy hối hận. Hối hận vì không mổ mắt sớm hơn. Hối hận vì đến bây giờ mới được thỏa sức làm những điều mình yêu một cách thoải mái nhất!

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - International Eye Hospital

Chương trình ưu đãi Shining Days DND 2023

Hỗ trợ lên đến 49% chi phí phẫu thuật khúc xạ (cận, loạn, viễn & lão thị) bằng những phương pháp hiện đại bậc nhất: SMILE pro, ReLEx SMILE, CLEAR/SMILE, Femto-Lasik, SmartSurfACE, Lasik và Phakic; kết hợp kỹ thuật Cross-Linking.

Miễn phí khám chuyên sâu trị giá 1.000.000 đồng khi khách hàng đăng ký qua: https://shiningdaysdnd.matquocte.vn/

Địa chỉ: 128 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Hotline: 0969.128.128 – 0968.11.55.88/ Tổng đài CSKH: 1900.6966

Website: matquocte.vn

Tưởng vừa cận vừa loạn nặng là chấm hết, ai ngờ chỉ 8 giây đã nâng cấp sương sương lên full HD - Ảnh 7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưởng vừa cận vừa loạn nặng là chấm hết, ai ngờ chỉ 8 giây đã nâng cấp "sương sương" lên full HD