Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên Dân tộc thiểu số xuất sắc: Lan toả, khích lệ thế hệ trẻ vươn lên

27/12/2023, 08:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 26/12 tại Hà Nội diễn ra Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu lần thứ X, năm 2023.

Năm nay, 143 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương trong đó có 60 nam, 83 nữ; thuộc 51 dân tộc đến từ 50 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nói, tôi rất vui mừng khi tham dự lễ tuyên dương hôm nay. Trong nhiều năm qua, hoạt động này đã lan toả sâu rộng, động viên, khích lệ thế hệ trẻ người DTTS nỗ lực vươn lên trong học tập, sáng tạo trong lao động sản xuất, tạo dựng hành lang cần thiết cho chủ nhân tương lai của đất nước.

Với sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước; chăm lo của gia đình, cộng đồng, xã hội; trách nhiệm, tâm huyết của thầy cô giáo và chính sự nỗ lực từ bản thân của các em công tác đào tạo vùng DTTS đã được những thành tựu quan trọng.

Mạng lưới trường, lớp các cấp từ mầm non đến phổ thông được củng cố, phát triển. Cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng khang trang; hệ thống giáo dục chuyên biệt ngày càng phát triển về quy mô đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong 9 kỳ tuyên dương trước, trên 1.000 học sinh, sinh viên thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương. Thành tích học tập của các bạn năm sau luôn cao hơn các năm trước về cả số lượng và chất lượng.

Ngày càng xuất hiện nhiều những học sinh, sinh viên đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia; các cuộc thi về khoa học kỹ thuật văn hóa nghệ thuật thể thao cấp quốc gia và khu vực. Những tấm gương thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động sản xuất đi đầu trong các phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng nhiều hơn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại lễ tuyên dương.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại lễ tuyên dương.

“Hôm nay, 143 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu được lựa chọn tuyên dương đại diện cho hàng triệu học sinh, sinh viên thanh niên DTTS trên khắp mọi miền Tổ quốc hội tụ về thủ đô. Các em thực sự là những bông hoa tươi thắm; là niềm tự hào của gia đình, làng bản minh chứng thuyết phục cho sự phát triển của lĩnh vực giáo dục dân tộc. Thành tích học tập công tác của các em đã và đang góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước, sớm đưa vùng DTTS và miền núi thoát khỏi khó khăn.

Tôi nhiệt liệt biểu dương các em và trân trọng cảm ơn tinh thần trách nhiệm tất cả vì học sinh thân yêu của các thầy cô giáo các cấp chính quyền, đoàn thể và các bậc phụ huynh đã động viên chăm lo cho các em trong suốt quá trình học tập công tác để các em đạt được những thành tích rất đáng tự hào”, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang nói.

Phó Thủ tướng mong rằng, 143 gương mặt được vinh danh hôm nay không thỏa mãn, bằng lòng với thành tích đã đạt được mà cần nỗ lực trau dồi kiến thức, kỹ năng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để trở thành những người cán bộ giỏi, những người có tri thức, có kỹ năng trở về xây dựng làng bản quê hương mình.

Cũng tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng của Ủy ban Dân tộc đã chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện trọng thể này.

“Tôi mong muốn các em học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương hôm nay tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để gặt hái được nhiều thành quả hơn trong thời gian tới; luôn là tấm gương sáng, truyền cảm hứng, khơi dậy khát vọng vươn xa cho thế hệ trẻ cả nước nói chung, vùng DTTS, miền núi nói riêng trên hành trình chung tay, góp sức xây dựng bản làng, quê hương, đất nước.

Tôi cũng xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo, nhất là các thầy cô giáo đang công tác ở vùng DTTS, miền núi, biên giới, địa bàn đặc biệt khó khăn ngày đêm bám trường, bám lớp, vượt qua những khó khăn vì sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng DTTS và miền núi”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh chia sẻ.

Bài liên quan
Học sinh tận dụng kỳ nghỉ lễ dài ngày ôn thi vào lớp 10
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh đã gác lại kế hoạch đi chơi để tập trung vào việc ôn tập kiến thức cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên Dân tộc thiểu số xuất sắc: Lan toả, khích lệ thế hệ trẻ vươn lên