Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB

02/05/2023, 23:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) – Thua liên tiếp hai ván mở màn trước Diamond Food-Fine Chef, tuyển nữ Việt Nam đã có màn ngược dòng không tưởng để đánh bại nhà vô địch Thái Lan sau 5 ván, chính thức đăng quang lần đầu tiên tại đấu trường châu lục.

Thắng đại diện Nhật Bản và Đài Bắc - Trung Hoa tại vòng bảng, đánh bại đội hạng 7 Trung Quốc ở bán kết rồi hạ gục nhà vô địch Thái Lan ở chung kết, nếu không theo dõi thì chẳng ai hình dung nổi đấy lại là chiến tích của đội tuyển Việt Nam (dự giải với tên gọi Sport Center 1) tại một giải đấu tầm cỡ, quy tụ toàn những tên tuổi đến từ các nền bóng chuyền hàng đầu châu lục.

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB - Ảnh 1.

Thanh Thúy tấn công hiệu quả trên lưới dù đội chủ nhà thua ván 1

Ngạc nhiên, bất ngờ rồi vỡ oà cảm xúc là những gì người hâm mộ Việt Nam lần đầu được trải nghiệm ngay trên sân nhà, chỉ vài ngày trước khi đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lên đường bảo vệ ngôi á quân SEA Games tại Campuchia. Đội trưởng Thanh Thuý được triệu tập khẩn từ Nhật Bản, Tú Linh được gọi lại phút chót thay cho chủ công Bích Tuyền dính chấn thương bất ngờ chỉ là hai trong nhiều "biến số" của tuyển Việt Nam ở đợt tập trung lần này nhưng sau cùng, một đoạn kết trọn vẹn được viết nên ngay tại đấu trường AVC Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB - Ảnh 2.

Pha chuyền bóng tinh tế của Kim Thoa

Bị dẫn điểm 21-25 ván thứ nhất, tuyển Việt Nam thua nhanh ván thứ nhì 17-25 trước Diamond Food-Fine Chef. Đến thời điểm này, những khán giả lạc quan nhất thực sự lo lắng khi nghĩ đến một kết cục xấu với viễn cảnh đội nhà lâm cảnh trắng tay ở trận đấu quan trọng nhất. Ai cũng cho rằng, vào đến bán kết rồi chung kết AVC Cup thực sự là những kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" của tuyển Việt Nam và bất luận kết cục ra sao, Thanh Thúy cùng đồng đội cũng xứng đáng được vinh danh.

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB - Ảnh 3.

Kiều Trinh đối đầu cùng dàn chắn Thái Lan

Chẳng ai nghĩ trong tình cảnh "dựa chân tường" như thếk, Sport Center 1 lại sáng tạo nên kỳ tích. Mọi vị trí trên sân đều thực sự bùng nổ, không chỉ chuyền hai Lâm Oanh, libero Khánh Đang mà còn đến từ dàn công Thanh Thuý, Kiều Trinh, Bích Thuỷ… Ba chiến thắng liên tiếp 25-20, 25-21 và 15-10 tạo nên cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ của đội chủ nhà và tuyển Việt Nam chính thức bước lên đỉnh cao châu lục.

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB - Ảnh 4.

Chuyền hai Lâm Oanh lăn xả trong pha bóng hấp dẫn

Giành chức vô địch AVC Cup 2023, phần thưởng dành cho đội chủ nhà là suất vé duy nhất đại diện châu Á tham dự Giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023. Đây là giải đấu dành cho các CLB xuất sắc, trong khi đại diện Việt Nam lại là đội tuyển quốc gia, chắc chắn sẽ tạo nên sự đau đầu "dễ chịu" cho các nhà quản lý. Trước mắt, hãy cùng chúc mừng đội tuyển Việt Nam với chức vô địch châu Á đầu tiên và biết đâu sau ít ngày nữa, họ sẽ thành công lần đầu tại đấu trường SEA Games…

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB - Ảnh 5.

Khánh Đang nhận giải "Libero xuất sắc nhất giải"

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB - Ảnh 6.

Đội trưởng Thanh Thuý nhận danh hiệu VĐV toàn diện và Chủ công xuất sắc nhất

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB - Ảnh 7.

Tuyển Việt Nam viết nên lịch sử

Đào Tùng - Ảnh: Đăng Lê

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ Việt Nam lần đầu vô địch bóng chuyền châu Á cấp CLB