Tuyên Quang sẵn sàng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

26/06/2023, 18:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Tuyên Quang có 29 Điểm thi, cơ sở vật chất và các điều điện khác đã được chuẩn bị đảm bảo tổ chức Kỳ thi an toàn, đúng quy chế.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức Kỳ thi với các giải pháp đề phòng các tình huống bất trắc có thể xảy ra. Đặc biệt, phương án phối hợp với chính quyền địa phương cấp xã quản lý tốt việc đi lại của thí sinh trong những ngày thi; phương án đảm bảo phòng chống dịch bệnh, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ,... trên địa bàn tổ chức thi.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay tỉnh Tuyên Quang dự kiến có 8.444 thí sinh đăng ký dự thi tại 29 điểm thi; trong đó có 9 điểm thi liên trường (7 điểm thi có giáo dục thường xuyên); 7 điểm thi có thí sinh tự do; 450 phòng thi (gồm cả phòng chờ và phòng dự phòng).

Đối với công tác ôn tập cho các học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang cũng yêu cầu, giáo viên tham gia giảng dạy và ôn tập cam kết chất lượng môn học do mình phụ trách.

Lãnh đạo đơn vị thường xuyên kiểm tra đánh giá chất lượng, hiệu quả việc thực hiện cam kết của từng giáo viên. Từ đó, lựa chọn phương án bố trí giáo viên dạy học - ôn tập cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, đảm bảo nâng cao điểm trung bình các môn thi và chỉ tiêu kế hoạch của nhà trường.

Chỉ đạo các Tổ (Nhóm) chuyên môn tập trung phân tích kỹ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phân tích, đánh giá kết quả điểm thi thử lần 2, khảo sát...

Từ đó, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch dạy học, ôn tập, biên soạn đề kiểm tra, đề thi thử, tài liệu, phương pháp ôn tập đảm bảo sát với đề tham khảo và phù hợp với từng đối tượng học sinh; tư vấn, phân tích, định hướng nghề nghiệp đối với học sinh, giúp các em chọn đúng nghề, phù hợp với năng lực sở trường và khả năng kinh tế của gia đình.

Từ sự chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa diễn ra vào đầu tháng 6, nhìn chung, hầu hết các điểm thi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đều đã có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Mặc dù vậy, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, các trường được lựa chọn làm điểm thi vẫn cẩn trọng trong các khâu chuẩn bị.

Ở điểm thi THPT Chuyên Tuyên Quang, việc chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện bằng cách ôn tập kỹ kiến thức cho học sinh. Trước đó, trường cũng đã tổ chức tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh biết điểm mới trong kỳ thi, giúp đỡ các em ổn định tâm lý, sức khỏe để bước vào kỳ thi, tăng cường nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế trường thi.

Thầy Lương Ngọc Huyên – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tuyên Quang cho biết, mọi công tác chuẩn bị ở điểm thi đã được thực hiện một cách đúng quy định, quy chế của kỳ thi.

“Để phục vụ tốt cho các thí sinh những ngày sắp tới, chúng tôi đã vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Trường cũng kiểm tra hệ thống thiết bị phòng cháy, chữa cháy, sửa chữa đèn, quạt, bàn ghế, hoàn thiện cơ sở vật chất tại các phòng thi chính và dự phòng, nơi để vật dụng của thí sinh, phòng làm việc của Hội đồng thi theo quy định”, thầy Lương Ngọc Huyên thông tin.

Thầy Lương Ngọc Huyên cũng đưa ra lời khuyên cho các thí sinh trong kỳ thi sắp tới, ở thời điểm hiện tại việc học, ôn tập có thể xem như đã hoàn thành, thí sinh không nên dành toàn thời gian cho việc học, ôn tập mà nên dành thêm thời gian cho việc thể dục thể thao, chơi game, nghe nhạc, tạo ra một tâm lý thật sự thoải mái để bước vào kì thi.

Theo thầy Huyên, khi đến làm thủ tục dự thi, thí sinh cần lắng nghe thật kĩ những gì cán bộ coi thi phổ biến, xem được mang những gì và không được mang gì vào phòng thi. Thí sinh cần tuân thủ tuyệt đối và phải thực sự trung thực.

"Lưu ý quan trọng nhất là thí sinh phải chú ý giờ giấc, không đến trễ. Và để làm được điều này, trong những ngày thi thí sinh không nên thức quá khuya và nhớ để đồng hồ báo thức. Những dụng cụ mang vào phòng thi như căn cước công dân, bút thước phải được chuẩn bị sẵn", thầy Huyên nhấn mạnh.

Bài liên quan
Sẵn sàng ứng phó với thiên tai, hỗ trợ thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở GD&ĐT Yên Bái đã sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27- 28/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang sẵn sàng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023