Tuyển Việt Nam đi vào lịch sử AFF Cup

09/01/2023, 22:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Việt Nam là đội đầu tiên trong lịch sử AFF Cup vào chung kết mà không nhận bất kỳ bàn thua nào.

Văn Lâm vẫn thi đấu rất tốt để giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022. Ảnh: Việt Linh.

Tối 9/1, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình. Qua đó, thầy trò HLV Park giành vé vào chung kết AFF Cup 2022. Sau 6 trận, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng và tuyển Việt Nam là đội duy nhất làm được điều này.

Đây là lần thứ 4 tuyển Việt Nam góp mặt ở trận đấu cuối cùng của AFF Cup nhưng mới là lần đầu tiên giữ sạch lưới cho đến trận chung kết. Tuyển Việt Nam cũng là đội duy nhất không nhận bàn thua nào từ vòng bảng đến bán kết trong lịch sử giải đấu.

Ở AFF Cup 1998, tuyển Việt Nam nhận đúng một bàn thua trước chung kết. Sau đó, Nguyễn Hồng Sơn và các đồng đội để thua Singapore 0-1 ở trận đấu cuối cùng.

Ở AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam thủng lưới 4 bàn ở vòng bảng. Đến bán kết, đoàn quân của HLV Henrique Calisto vượt qua Singapore với tổng tỷ số 1-0. Ở chung kết, tuyển Việt Nam thắng Thái Lan với tổng tỷ số 3-2 và lên ngôi vô địch.

Ở AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam giữ sạch lưới sau vòng bảng. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự 3 trung vệ của HLV Park đã nhận 2 bàn thua trước Philippines ở bán kết.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn vào chung kết khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2. Ở chung kết, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 và có lần thứ 2 vô địch AFF Cup. Tại giải đấu này, 3 cầu thủ ở hàng thủ tuyển Việt Nam vào đội hình tiêu biểu là Đặng Văn Lâm, Trần Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận chung kết lần lượt vào các ngày 13 và 16/1. Đối thủ của thầy trò HLV Park là Thái Lan hoặc Malaysia. Ở bán kết lượt đi, Malaysia thắng Thái Lan 1-0 trên sân nhà Bukit Jalil.

Không khí lễ hội ngoài sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam đấu Indonesia Hàng nghìn cổ động viên mang theo áo cờ đỏ sao vàng, cờ, loa... đổ về sân vận động Mỹ Đình từ sớm để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam đi vào lịch sử AFF Cup