Bốn phương

Tỷ phú 81 tuổi tài trợ 50 triệu USD giúp ông Trump tranh cử

Đăng Minh 21/06/2024 17:45

GDTĐ - Tỷ phú Timothy Mellon đã quyên góp 50 triệu USD để ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử vào Nhà Trắng.

Số tiền khủng nói trên được báo New York Times ngày 20/6 trích dẫn bảng kê khai tài chính của tỷ phú Timothy Mellon.

Theo đó, vị tỷ phú 81 tuổi này đã quyên góp 50 triệu USD cho ủy ban hành động chính trị "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" (MGA), vốn ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump.

New York Times nói rằng, đây là một trong những khoản tài trợ tranh cử lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, được dự đoán sẽ nhanh chóng tác động đến đường đua vào Nhà Trắng năm 2024.

trumpafp.jpg

Thống kê cho thấy tới cuối tháng 4, MGA mới chỉ có 34,5 triệu USD trong tay, song hiện tại nguồn ngân sách của ủy ban này đã lên gần 70 triệu USD.

Tỷ phú Mellon là người đầu tiên tài trợ 100 triệu USD cho các ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Ngoài ủng hộ ông Trump, tỷ phú sinh năm 1942 cũng ủng hộ chiến dịch tranh cử của ứng viên độc lập Robert F. Kennedy Jr.

Cựu Tổng thống Trump đang nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ của giới tỷ phú trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Tờ Business Insider cho hay, nhiều tỷ phú muốn ông Trump tái đắc cử.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk mới đây cho biết, ông Trump đã chủ động gọi điện cho mình và họ đã thảo luận về xe điện. Ông Trump đã nói rằng "xe điện tốt cho tương lai" cũng như "Mỹ là nước dẫn đầu về ô tô điện".

Trước đó cũng đã nguồn tin cho hay, ông Trump sẽ cân nhắc bổ nhiệm ông Musk làm cố vấn nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Bài liên quan
Elon Musk nói ông Trump chủ động liên lạc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk xác nhận cựu tổng thống Trump đã chủ động gọi điện cho mình và hai người đã thảo luận về xe điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú 81 tuổi tài trợ 50 triệu USD giúp ông Trump tranh cử