Mức doanh thu này cũng tăng nhẹ so với quý II/2022, trong bối cảnh ngành hàng không đang dần hồi phục trở và đạt khoảng 85% so với mức trước dịch Covid-19.
Doanh thu tăng vọt gấp 4,4 lần nhưng giá vốn hàng bán quý III của VJC cũng tăng nhanh khiến lợi nhuận gộp chỉ đạt 364 triệu đồng.
Chi phí tài chính của hãng bay này giảm 21% về 235 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 20% lên 143 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 128% lên 139 tỷ đồng.
Kết quả, Vietjet báo lãi ròng 43 tỷ đồng trong quý III/2022 nhưng lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ âm tới 767 tỷ đồng. Nguyên nhân chính đến từ chi phí nhiên liệu bay tăng cao bình quân 130 USD/1 thùng, có thời điểm tăng đến 160 USD/1 thùng so với mức trung bình 80 USD/1 thùng năm 2019.
Ngoài ra, Vietjet tập trung đẩy mạnh hoạt động marketing và khuyến mãi, đặc biệt với các đường bay quốc tế để thu hút hành khách trong các dịp cao điểm gồm Giáng sinh, Tết Nguyên Đán và chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng năm 2023.