U22 Thái Lan "tung hỏa mù", dùng đội dự bị mơ thắng U22 Việt Nam?

09/05/2023, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung vệ Jonathan Khemdee của U22 Thái Lan thể hiện quyết tâm vượt qua U22 Việt Nam ở lượt đấu cuối của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 (19h ngày 11/5).

Chiều 8/5, U22 Thái Lan đã dễ dàng đánh bại U22 Lào với tỉ số chung cuộc 4-1, qua đó cùng U22 Việt Nam giành 2 tấm vé ở bảng B vào chơi vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Ngày 9/5, HLV Philippe Troussier cho U22 Việt Nam nghỉ tập hoàn toàn.

U22 Thái Lan

Jonathan Khemdee hội quân cùng đồng đội sáng nay

Nhưng U22 Thái Lan thì không, HLV Issara Sritaro vẫn cho các học trò ra sân tập luyện lúc 9h sáng trên sân tập EDC của thành phố Phnom Penh. Đáng chú ý, buổi tập này của U22 Thái Lan có sự xuất hiện của “tân binh” Jonathan Khemdee, trung vệ vừa kịp hội quân với “Voi chiến” sau khi thi đấu đủ 90 phút trận đấu ở Thai League 2023 (Ratchaburi gặp Buriram United ngày 7/5).

Chia sẻ với phóng viên bên lề buổi tập của U22 Thái Lan, trung vệ sinh năm 2002 ở Đan Mạch đánh giá cao màn trình diễn của các đồng đội trong trận thắng U22 Lào 4-1. Dù vẫn còn mệt khi vừa thi đấu trong màu áo CLB Ratchaburi, nhưng Jonathan Khemdee cho biết anh sẵn sàng ra sân cùng U22 Thái Lan thi đấu ở SEA Games 32.

“Hôm qua, các đồng đội của tôi đã chơi rất tốt, cả khi có bóng và khi không có bóng. Tất nhiên vẫn còn vài lỗi nhưng chúng tôi sẽ chỉnh sửa, hoàn thiện hơn để có một giải đấu thành công. Tôi hơi mệt một chút, bởi tôi mới thi đấu xong trận đấu giữa Ratchaburi và Buriram United là di chuyển sang đây ngay. Nhưng tôi sẵn sàng để ra sân cùng U22 Thái Lan”, Jonathan Khemdee nói.

U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đều đã giành vé vào vòng bán kết. Bởi vậy, cuộc so tài vào ngày 11/5 tới đây chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng B.

Tuy nhiên, Jonathan Khemdee và các tuyển thủ U22 Thái Lan vẫn thể hiện quyết tâm đánh bại U22 Việt Nam bởi: “Trận đấu với U22 Việt Nam sẽ rất hấp dẫn. Họ là đội mạnh, chất lượng và làm việc chăm chỉ. Nhưng tôi nghĩ U22 Thái Lan sẽ thắng trận này.  Cả hai đội đã có vé vào bán kết nhưng đó vẫn là trận quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng để thắng trận này bởi chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu.

Đánh bại đội mạnh như U22 Việt Nam sẽ giúp chúng tôi thêm tự tin. Xin cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành và cổ vũ, chúng tôi muốn giành huy chương vàng bóng đá SEA Games. Tất cả các thành viên sẽ nỗ lực hết sức để mang HCV về Thái Lan, mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

U22 Thái Lan

HLV Issara Sritaro

Trao đổi thêm với truyền thông trong buổi tập sáng 9/5 của U22 Thái Lan, HLV Issara Sritaro tiết lộ ông có thể dùng đội hình dự bị ở cuộc đối đầu với U22 Việt Nam. Nhưng mục tiêu của U22 Thái Lan vẫn là đánh bại thầy trò HLV Philippe Troussier để giành ngôi nhất bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

“Sau trận thắng U22 Lào, một số cầu thủ U22 Thái Lan chấn thương nhẹ thôi. Mọi thứ vẫn ổn. Giờ chúng tôi cần hồi phục thật nhanh. Tôi nói với các cầu thủ cần sẵn sàng cho trận đấu tới và cũng cần chuẩn bị cho bán kết. Chúng tôi muốn đánh bại U22 Việt Nam và đứng đầu bảng B. Nhưng đội cũng cần chuẩn bị lực lượng cho trận bán kết.

Chúng tôi sẽ xem xét và tính toán làm sao cho hợp lý. Trận nào mục tiêu của U22 Thái Lan cũng là giành chiến thắng. Nhưng phải tính toán sao cho chặng đường dài ở giải đấu. Chúng tôi sẽ cố hết sức.

Với sự góp mặt của Jonathan Khemdee , U22 Thái Lan đã có đầy đủ 20 cầu thủ. Điều này giúp chúng tôi có những sự thay thế khi cần thiết. Trận đấu với U22 Việt Nam chúng tôi sẽ chơi theo phong cách của mình, với nhịp độ không quá nhanh.

Có thể, hơn nửa đội hình U22 Thái Lan sẽ được thay thế. Chúng tôi cần tập trung và cố gắng để giành chiến thắng. Đó cũng là cơ hội để tăng tính cạnh tranh giữa các cầu thủ”, HLV trưởng của U22 Thái Lan cho hay.

U22 Thái Lan

U22 Thái Lan

Bóng đá nam SEA Games 32

Theo bạn đội nào sẽ vô địch bóng đá nam SEA Games 32?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U22 Thái Lan "tung hỏa mù", dùng đội dự bị mơ thắng U22 Việt Nam?