UEF phát động cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên năm 2023

Anh Tú | 28/03/2023, 17:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/3, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đã phát động cuộc thi “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo năm 2023” dành cho sinh viên. 

Cuộc thi với mục tiêu tìm kiếm tài năng có tư duy, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người trẻ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững SDGs.

Các lĩnh vực dự thi gồm Công nghiệp, chế tạo thực phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội. Các dự án mang đến cuộc thi cần hướng đến giải pháp để giải quyết những khó khăn của cộng đồng, xã hội liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc SDGs.

Ấn tượng trong buổi lễ phát động là thông điệp chia sẻ truyền cảm hứng đến từ doanh nhân người Singapore – Tỷ phú Peter Tan. Ông hiện là Giám đốc điều hành Công ty Millionaireasia khu vực châu Á Thái Bình Dương. Là cá nhân khởi nghiệp thành công, tỷ phú Peter Tan đã chuyển tải nhiều từ khóa quan trọng đến sinh viên như: Idea (ý tưởng), Money (tài chính), Network (sự kết nối), Family (sự ủng hộ của gia đình).

UEF phát động cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên năm 2023 ảnh 1

Tỷ phú Peter Tan, doanh nhân người Singapore truyền cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên UEF

Song hành với cuộc thi, ban tổ chức cũng nhấn mạnh yếu tố đồng hành, truyền lửa từ các chuyên gia là doanh nhân thành đạt trong các lĩnh vực khác nhau. Các chuyên gia, doanh nhân sẽ tham gia các buổi tập huấn, đào tạo về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng gọi vốn…

Cuộc thi diễn ra từ 28/3 đến 3/6/2023, gồm ba vòng, sơ tuyển, bán kết và chung kết. Bằng những tiêu chí đánh giá chuyên môn và tính thiết thực của dự án, vòng sơ tuyển sẽ chọn ra 30 sản phẩm dự thi vào vòng bán kết.

Tại vòng thi này, các cá nhân, đội thi sẽ tiến hành trưng bày và thuyết trình dự án để tìm ra 10 cá nhân, đội thi xuất sắc nhất bước vào chung kết tranh giải quán quân. Sinh viên, nhóm sinh viên đạt giải cao tại cuộc thi sẽ được cử đi thi các cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia, quốc tế.

UEF phát động cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên năm 2023 ảnh 2

Đại diện nhà tài trợ trao hỗ trợ cho chương trình.

Được biết, thời gian qua, nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên UEF đã đạt giải cao tại các cuộc thi quốc tế như Giải nhất cuộc thi Sáng tạo và khởi nghiệp quốc tế Blokchain - Metaverse, giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Flagup 2022: Born to be a "Unicorn", giải nhì cuộc thi khởi nghiệp quốc tế Idea to Business (I2B), giải 3 cuộc thi “Long Life Creative Bootcamp”...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UEF phát động cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên năm 2023