Ukraine chuẩn bị chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào Nga

Minh Hạnh | 07/11/2023, 09:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một tướng quân đội Ukraine phụ trách giám sát phi đội máy bay không người lái (UAV) tiết lộ Kiev đang chuẩn bị một chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào Nga trong mùa đông này, khi chiến dịch trên bộ dự kiến sẽ tạm lắng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trong cuộc phỏng vấn với The Independent hôm 5/11, ông Serhiy Baranov - một quan chức thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine đã tiết lộ về “cuộc oanh tạc trên không mới” nhằm vào bán đảo Crimea, nơi Nga đặt căn cứ chủ chốt của Hạm đội Biển Đen.

“Chúng tôi dự định tận dụng kinh nghiệm có được trong những năm trước và sử dụng UAV để gây ra hậu quả nặng nề cho người Nga khi tình hình chiến trường trở nên tĩnh lặng hơn”, ông nói.

Vị tướng này cũng nhắc lại rằng Kiev đặc biệt tập trung vào bán đảo Crimea vì đây là một trung tâm hậu cần quan trọng của Nga. Bán đảo này đã sáp nhập Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý, nhưng Ukraine không công nhận.

Tuy nhiên, ông Baranov lưu ý rằng Kiev có thể sẽ phải đối mặt với “nhiều cuộc phản công” từ Nga, khi Mátxcơva tích lũy được nguồn lực quân sự đáng kể.

Trong những tháng gần đây, lực lượng Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là ở khu vực Belgorod và Kursk giáp biên giới, cũng như Crimea.

Theo các quan chức Nga, Ukraine cũng đã tiến hành một số cuộc tấn công tầm xa bằng máy bay không người lái vào Mátxcơva, trong đó hầu hết các máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc đổi hướng do gây nhiễu tín hiệu. Tuy nhiên, một số máy bay đã làm hư hại các tòa nhà ở thủ đô Nga, đáng chú ý nhất là ở khu thương mại Moscow City.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine chuẩn bị chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào Nga