Ukraine công bố video cứ mỗi 5 phút xạ thủ bắn tỉa lại hạ gục 1 lính Nga ở Avdiivka

Nhật Minh | 03/12/2023, 21:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Các tay súng bắn tỉa của SSO đã cho thấy mức độ chính xác và hiệu quả trong việc vô hiệu hóa mối đe dọa từ kẻ địch" - New Voice of Ukraine cho hay.

Theo tờ New Voice of Ukraine, Lực lượng tác chiến đặc biệt (SSO) của Ukraine ngày 1/12 đã công bố đoạn video cho thấy một xạ thủ bắn tỉa điêu luyện của họ cứ 5 phút lại hạ gục được 1 lính Nga, và trong vòng 1 giờ đồng hồ đã loại khỏi vòng chiến đấu 12 lính Nga ở Avdiivka(vùng Donetsk, miền đông Ukraine).

Tờ báo cho hay, tại thành phố chiến lược Avdiivka, các tay súng bắn tỉa của SSO tác chiến từ khoảng cách 920 - 1.170 mét và đã chứng tỏ hiệu quả tác chiến rõ rệt.

"Họ (xạ thủ bắn tỉa của SSO) đã cho thấy mức độ chính xác và hiệu quả trong việc vô hiệu hóa mối đe dọa từ kẻ địch" - New Voice of Ukraine cho hay.

Video do SSO công bố.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Tavria - Ukraine Oleksandr Shtupun cho biết, phía Nga đã nhiều lần tìm cách xâm nhập Avdiivka, triển khai các đoàn tác chiến cơ giới vào thành phố nhưng đã thiệt hại 80% trang thiết bị.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào trước thông tin và hình ảnh mà Ukraine công bố.

Theo hãng tin Reuters ngày 2/12, lực lượng Nga đang giảm bớt các cuộc tấn công vào Avdiivka. Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Ukraine, ông Shtupun cho biết nguyên nhân là do phía Nga đang tổn thất nặng nề.

"Nhà máy hóa chất và than cốc Avdiivka đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng vũ trang Ukraine. Đối phương (Nga) đã cố tiến vào bên trong nhưng bị tổn thất lớn về bộ binh và trang thiết bị" - Ông Shtupun nói.

Đại diện phát ngôn của quân đội Ukraine cho biết thêm rằng, giao tranh vẫn diễn ra dữ dội ở khu vực lân cận bên ngoài trung tâm thành phố, nơi được gọi là "khu công nghiệp" Avdiivka.

Tuy nhiên, kênh blog quân sự nổi tiếng của Nga Rybar tuyên bố khu vực này đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Reuters hiện không thể xác minh thông tin mà cả 2 phía đưa ra.

Kênh truyền hình Channel 24 dẫn lời ông Vitaliy Barabash - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Avdiivka cho biết thành phố này "bắt đầu trông giống Maryinka (hay Marinka) - một khu định cư về cơ bản không còn tồn tại. Nó đã bị san bằng đến tận nền móng".

Bài liên quan
Thành viên NATO và EU có thể mở cửa biên giới với Nga
GDTĐ - Phần Lan, quốc gia thành viên NATO và EU, đang xem xét mở lại biên giới với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine công bố video cứ mỗi 5 phút xạ thủ bắn tỉa lại hạ gục 1 lính Nga ở Avdiivka