Ukraine đăng video UAV tự sát lách vào trong xe bọc thép rồi nổ tung

04/11/2023, 20:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Video do một binh sĩ Ukraine chia sẻ, quay cảnh máy bay không người lái (UAV) tự sát lách qua cửa sập vào trong xe bọc thép rồi nổ tung phá hủy phương tiện.

Theo Insider, video do một binh sĩ Ukraine thuộc nhóm chuyên điều khiển UAV chia sẻ. Nhóm này thuộc biên chế Lữ đoàn Cơ giới số 59. 

Đầu video, UAV góc nhìn thứ nhất (FPV) mang thuốc nổ bay vào bên trong qua cửa sập ở bên cạnh xe bọc thép. UAV phát nổ từ bên trong khiến xe bọc thép bốc cháy. Không rõ có binh sĩ nào thương vong trong vụ việc hay không. 

Trong cuộc xung đột đang diễn ra, các lực lượng Nga và Ukraine thường bỏ lại xe bọc thép, xe tăng gặp trục trặc. Binh sĩ của cả hai bên sau đó sẽ điều khiển UAV đâm vào mục tiêu nhằm phá hủy khí tài, ngăn đối phương thu hồi để sửa chữa.

Ukraine đăng video UAV tự sát lách vào trong xe bọc thép rồi nổ tung - 1

Một binh sĩ Ukraine gắn đầu đạn lên UAV FPV.

Phần thứ hai của video quay cảnh UAV lách qua cửa sập ở một mũi xe học thép khác. Vụ nổ sau đó tạo ra cột khói lớn.

Theo Insider, video cho thấy vai trò của các UAV cỡ nhỏ trong cuộc xung đột đang diễn ra. UAV phát nổ bên trong xe bọc thép sẽ tạo ra sức công phá lớn nhất.

Các nhà phân tích quân sự cho biết, đòn tấn công của UAV không phải lúc nào cũng thành công nhưng nhờ được triển khai với số lượng lớn, UAV cỡ nhỏ đang trở thành cơn ác mộng đối với bộ binh trên chiến trường.

Ukraine sử dụng UAV FPV mang thuốc nổ từ rất sớm nhưng nay Nga cũng đã sản xuất hàng loạt các UAV tương tự, trang bị cho lực lượng ở tiền tuyến.

Trước đó, một binh sĩ Ukraine điều khiển UAV nói trên tờ Insider rằng, mối đe dọa lớn nhất đối với họ chính là bị UAV đối phương săn lùng.

Binh sĩ có biệt danh Major nói rằng, làm nhiệm vụ ở cách xa tiền tuyến tưởng như an toàn nhưng thực tế không phải như vậy. "Chúng tôi không có nhiều cơ hội nếu bị UAV đối phương phát hiện. Những chiếc UAV đó bay với tốc độ 150 - 160 km/giờ, không có nơi ẩn náu kiên cố thì cầm chắc cái chết", Major nói.

Bài liên quan
Video: Hé lộ hình dạng mới nhất của xe tăng "mai rùa" Nga ở Ukraine
Với lớp giáp kim loại dạng lưới được bổ sung, xe tăng "mai rùa" của Nga được gia tăng khả năng bảo vệ trước các các máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine đăng video UAV tự sát lách vào trong xe bọc thép rồi nổ tung