Ukraine lên tiếng về đòn đáp trả của quân đội Nga nhằm vào Kharkiv

01/01/2024, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Ukraine trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu trong khi người dân đón giao thừa.

Ukraine lên tiếng về đòn đáp trả của quân đội Nga nhằm vào Kharkiv - 1

Khách sạn Kharkiv Palace ở Kharkiv bị trúng tên lửa (ảnh: Reuters)

Giới chức Ukraine hôm 31/12 cho hay, thành phố Kharkiv (thuộc vùng Kharkiv của Ukraine) bị quân đội Nga tập kích bằng hàng loạt tên lửa và máy bay không người lái (UAV).

Ông Oleh Syniehubov – thống đốc Kharkiv – cho hay, trong đợt tấn công đầu tiên, ít nhất 6 tên lửa Nga đã phóng vào Kharkiv, khiến hơn 28 người thiệt mạng và nhiều hạ tầng bị thiệt hại.

Trong một đợt tấn công khác, có 3 dân thường thiệt mạng khi quân đội Nga pháo kích vào một ngôi làng ở Kharkiv.

Ông Ihor Terekhov – thị trưởng Kharkiv – cho hay, gần thời điểm giao thừa, quân đội Nga tiếp tục phóng UAV vào trung tâm thành phố, gây hỏa hoạn.

“Đêm giao thừa, quân đội Nga muốn uy hiếp thành phố của chúng tôi, nhưng chúng tôi không sợ hãi”, Reuters dẫn lời ông Terekhov.

Hình ảnh do giới chức Kharkiv đăng tải cho thấy, nhiều tòa nhà trong thành phố bị hư hỏng nặng, một khách sạn lớn bị thổi bay cửa sổ.

Không quân Ukraine cho hay, có 21 trong số 49 UAV của Nga phóng vào các khu vực Kharkiv, Kherson, Mykolaiv và Zaporizhia ở Ukraine bị bắn hạ.

Các đợt tập kích nhằm vào Ukraine xảy ra chỉ vài giờ sau khi Nga thông báo lực lượng Ukraine tấn công vùng Belgorod (lãnh thổ Nga), khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Ukraine lên tiếng về đòn đáp trả của quân đội Nga nhằm vào Kharkiv - 2

Hỏa hoạn xảy ra ở trung tâm thành phố Kharkiv (ảnh: Reuters)

Ukraine lên tiếng về đòn đáp trả của quân đội Nga nhằm vào Kharkiv - 3

Lực lượng cứu hộ Ukraine làm việc trong ngày cuối cùng của năm 2024 (ảnh: Reuters)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 31/12 tuyên bố, nhiều quan chức quân sự Ukraine “thực hiện vụ tấn công vào thành phố Belgorod ngày 30/12 đã bị loại bỏ”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa với độ chính xác cao đã bắn trúng tòa nhà trước đây là khách sạn Kharkiv Palace ở Kharkiv, khiến “nhiều thành viên trong Tổng cục Tình báo và quân đội Ukraine” thiệt mạng.

Tòa nhà trúng tên lửa cũng là “nơi ẩn náu của 200 lính đánh thuê nước ngoài đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ông Yurii Ihnat – người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine – hôm 31/12 khuyến cáo người dân Ukraine đón giao thừa nhưng không bỏ qua các cảnh báo không kích.

“Người dân chuẩn bị đón năm mới, nhưng hãy nhớ rằng an toàn của bản thân là trên hết. Đối phương sẽ không nhượng bộ”, ông Ihnat nói.

“Người dân nên tự bảo vệ mình và chú ý các cảnh báo không kích. Không bắn pháo hoa. Các bạn nên hiểu điều đó. Hiện tại, bắn pháo hoa là sai lầm”, ông Ihnat nói và không giải thích thêm.

Ông Ihnat cho hay, nếu quân đội Nga tập kích vào đêm giao thừa, lực lượng Ukraine sẽ “làm mọi cách” để đánh chặn.

Bài liên quan
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố “rắn” về chiến dịch ở Ukraine
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov tuyên bố Nga phải giành chiến thắng ở Ukraine với thương vong tối thiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine lên tiếng về đòn đáp trả của quân đội Nga nhằm vào Kharkiv