Ùn tắc nghiêm trọng trên Đại lộ Thăng Long: Yêu cầu chủ đầu tư dỡ rào thi công

19/03/2024, 20:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước việc hàng rào công trường dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài gây ùn tắc trên Đại lộ Thăng Long, đại diện Phòng CSGT Hà Nội vừa yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm dỡ rào, có phương án thi công phù hợp để đảm bảo giao thông.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 19/3, trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội (PC08) cho biết, trước việc hàng rào thi công dự án đường Lê Quang Đạo gây ùn tắc kéo dài trên Đại lộ Thăng Long mấy ngày qua, Đội CSGT số 6 đã có kiểm tra thực tế.

“Sau khi ghi nhận tình trạng giao thông và kiểm tra hiện trường, lãnh đạo Đội CSGT số 6 thấy rằng, lòng đường gom đại lộ Thăng Long có chiều rộng 17 mét nhưng đoạn đi qua công trường thi công dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài - hạng mục nút giao với đại lộ Thăng Long bị hàng rào chiếm dụng gần một nửa, việc này đã gây ùn tắc giao thông cho đại lộ Thăng Long chiều về trung tâm Hà Nội”, ông Chiến nói.

Ùn tắc kéo dài trên đại lộ Thăng Long hai ngày qua.
Ùn tắc kéo dài trên đại lộ Thăng Long hai ngày qua.

Theo ông Chiến, việc rào đường tại vị trí trên đã được Sở GTVT Hà Nội cấp phép, tuy nhiên việc hàng rào được dựng lên và tồn tại, thi công cả ban ngày đã gây ảnh hưởng đến giao thông trên đường, do vậy Đội CSGT số 6 đã yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm, đại diện là Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm có giải pháp thi công phù hợp, điều chỉnh lại việc rào cho hợp lý, đúng quy định về thời gian thi công trên đường của thành phố để không gây ảnh hưởng đến giao thông.

Giải pháp trước mắt và chủ đầu tư phải thực hiện ngay được ông Chiến thông tin, Đội CSGT số 6 đã yêu cầu chủ đầu tư dỡ hàng rào chiếm dụng lòng đại lộ Thăng Long vào ban ngày và chỉ được rào lại và thi công vào ban đêm. Cùng với đó, ông Chiến cho biết, Đội đã cử một tổ công tác thường xuyên chốt trực, làm công tác phân luồng hướng dẫn giao thông tại vị trí có công trường thi công để đảm bảo đi lại.

Hình ảnh ùn tắc nghiêm trọng trên đại lộ Thăng Long được người dân ghi lại.
Hình ảnh ùn tắc nghiêm trọng trên đại lộ Thăng Long được người dân ghi lại.

Trong mấy ngày qua, người dân tham gia giao thông trên đại lộ Thăng Long hướng nội thành đã bị ùn tắc kéo dài từ sáng sớm đến gần trưa. Giờ cao điểm buổi sáng trong hai ngày qua ùn tắc đã kéo dài cả ki-lô-mét đoạn qua công trường. Nhiều người đã bị muộn giờ làm, giờ học vì bị ùn tắc nhiều giờ. Nguyên nhân được xác định là do hàng rào dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài thi công đến hạng mục đấu nối với nút giao đại lộ Thăng Long chiếm gần nửa lòng đường.

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài được UBND thành phố Hà Nội giao cho UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư với tổng số vốn ngân sách hơn 700 tỷ đồng. Dự án đã thi công được hơn 1 năm và có tiến độ hoàn thành vào 1/4/2024. Tuyến đường có chiều dài 2,6 km, bắt đầu từ nút giao với đại lộ Thăng Long – đến khu đô thị Dương Nội (Hà Đông). Trong mấy ngày qua, dự án đã thi công đến đoạn kết nối với nút giao đại lộ Thăng Long và xảy ra ùn tắc do hàng rào công trường chiếm dụng lòng đường vào ban ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ùn tắc nghiêm trọng trên Đại lộ Thăng Long: Yêu cầu chủ đầu tư dỡ rào thi công