Thời điểm đưa ra quyết định này, anh Vĩnh Huy cân nhắc và lựa chọn nhiều ứng dụng khác nhau, trong đó có nền tảng đặt đồ ăn GoFood của Gojek. Anh kể trước đó mình đã được trải nghiệm dịch vụ giao đồ ăn của ứng dụng này và cảm nhận sự tiện lợi mà nó mang lại. Nhắc đến lý do lựa chọn dịch vụ của Gojek, anh Huy chia sẻ: "Tôi có dùng các ứng dụng giao đồ ăn khác nhau, giữ mức giá sản phẩm như nhau và bỏ ra chi phí như nhau, sau đó nhận thấy lượng đơn thu về từ GoFood nhiều hơn, có lẽ do Gojek có mức độ hiển thị và lượng người sử dụng lớn".
Anh cho biết hiện doanh thu bán hàng từ GoFood chiếm 40% tổng doanh thu của quán trên các ứng dụng giao đồ ăn. Chủ cửa hàng Bánh mì nem nướng Lò Siêu đề cao trải nghiệm bán hàng trên GoFood nhờ các yếu tố chính: đội ngũ shipper thân thiện, cùng đội ngũ nhân viên luôn hỗ trợ cửa hàng nhiệt tình.
Phát triển ổn định nhờ "lên app" hiệu quả
Để gia tăng lượng đơn hàng trên Gojek, anh Vĩnh Huy thường tham gia các chương trình khuyến mãi đồng tài trợ. "Chạy chương trình khuyến mãi giúp lượng đơn hàng tăng lên đáng kể. Khi chạy các khuyến mãi giảm sâu, lượng đơn hàng có thể tăng đến 300% và chủ yếu là những đơn hàng lớn", anh nói. Tuy nhiên, với anh Huy, việc bán hàng qua ứng dụng cũng đòi hỏi người chủ phải linh hoạt, tính toán các chi phí một cách hợp lý để vừa đảm bảo mức giá phù hợp cho khách hàng, vừa thu hút được nhiều đơn mới và có lời nhất định.
Sau hơn nửa năm kinh doanh, cửa hàng Bánh mì nem nướng Lò Siêu của anh Vĩnh Huy đã đi vào hoạt động hiệu quả, đem lại nguồn thu ổn định và dần thu hồi vốn. Trong tương lai, quán của anh sẽ giới thiệu thêm nhiều món mới về nem nướng để khách hàng có nhiều lựa chọn. Anh Huy cũng dự định quay các video ghi lại quá trình chế biến món ăn tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó tạo được sự tin tưởng và thu hút nhiều người hơn.
Ngoài tham gia các chương trình đồng tài trợ của Gojek, việc kinh doanh bằng "cái tâm" cũng là bí quyết giúp anh Huy chinh phục khách hàng.
Nói về kinh nghiệm mở quán, anh Huy chia sẻ việc nấu ăn bằng cái tâm, chú trọng chất lượng từng món ăn, coi trọng đánh giá của khách hàng là điều quan trọng. Việc sử dụng các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến cũng sẽ giúp chủ cửa hàng cải thiện tình hình kinh doanh rõ rệt.
Năm 2023, nhằm hỗ trợ các cửa hàng hoạt động tốt hơn, GoFood của Gojek đã tổ chức các buổi hội thảo định kỳ dành cho các đối tác nhà hàng. Thông qua buổi hội thảo, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực có thêm bí quyết giúp gia tăng cơ hội mở rộng khách hàng, xây dựng lượng khách hàng gắn bó, từ đó nâng cao doanh số. Hội thảo được xem là nỗ lực tiếp theo của Gojek trong việc đồng hành và hỗ trợ nhà bán hàng kể từ sau khi công ty triển khai dự án "Quán nhỏ vượt sóng to" năm 2022, hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh ẩm thực nhỏ và siêu nhỏ dịch chuyển lên hoạt động trên nền tảng online.