“Điều này thể hiện sự kết hợp bổ trợ cho nhau để giải quyết một vấn đề, đáp ứng nhu cầu của số đông. Rất đúng với mục tiêu của cuộc thi về khởi nghiệp. Để làm một cái gì có giá trị thực sự thì yếu tố liên ngành rất cần thiết”, PGS.TS Trần Tiến Khoa nhận định.
Dùng công nghệhỗ trợ tự học trang điểm tại nhà
Nói về nội dung ý tưởng của dự án, một thành viên của nhóm cho biết, ELLA là ứng dụng tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ bạn trẻ tự học trang điểm (makeup) tại nhà, cung cấp các bước chỉ dẫn được cá nhân hóa dựa trên cấu trúc khuôn mặt của chính họ.
Cụ thể, ứng dụng ELLA hướng dẫn makeup sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) kết hợp với nhận diện khuôn mặt (Face Detection) và theo dõi khuôn mặt (Face Tracking), nhận biết chính xác khuôn mặt, sau đó xuất hiện mũi tên chỉ hướng trên các vùng khuôn mặt cùng chỉ dẫn bằng giọng nói để hướng dẫn người dùng cách trang điểm tại nhà, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và hiệu quả cao. ELLA hướng đến những người muốn học trang điểm nhưng lại gặp khó khăn khi tự tìm hiểu bằng những phương pháp truyền thống.
Phan Khánh Chi chia sẻ: “Giá trị của dự án là cho thấy ứng dụng công nghệ giúp việc trang điểm hiệu quả và tiện lợi hơn nhiều so với phương pháp truyền thống. Tất cả đến từ sự trợ giúp của các đường kẻ và mũi tên chỉ dẫn lúc trang điểm (dựa vào đặc điểm khuôn mặt), hạn chế những lỗi trang điểm thường gặp và tiết kiệm thời gian.
Ngoài ra, ELLA còn cung cấp trải nghiệm một điểm đến (one-stop experience) rút gọn cả quá trình tìm đọc tài liệu, xem video hướng dẫn, lựa chọn sản phẩm, tự thử nghiệm lại chỉ còn qua một lần sử dụng ứng dụng, khiến trải nghiệm trang điểm không chỉ nhanh, mà còn thú vị hơn, phù hợp với lối sống hiện đại, liên tục đổi mới của thế hệ Z và Y”.