Bốn phương

Ứng viên Đảng Cộng hoà gay gắt với ông Trump

Đăng Minh 21/02/2024 09:33

GDTĐ - Cuộc đua trở thành ứng viên đại diện Đảng Cộng hoà tranh chức tổng thống Mỹ năm 2024 tiếp tục sôi sục.

AP cho biết, trong bài phát biểu hôm 20/2 (giờ Mỹ) bà Nikki Haley tiếp tục công kích mạnh mẽ cựu Tổng thống Donald Trump.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc là đối thủ cuối cùng của ông Trump trong cuộc đua trở thành ứng viên đại diện Đảng Cộng hoà, tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

haley.jpeg
Bà Nikki Haley phát biểu bang Nam Carolina vào ngày 20/2. Ảnh: AFP

"Ông ta ngày càng nhỏ nhen và hung hăng", bà Haley phát biểu tại bang Nam Carolina: “Ông Trump đang bị ám ảnh quá mức về những tội lỗi trong quá khứ và không thể tập trung vào tương lai của nước Mỹ".

Bà Haley tuyên bố mình mới có cơ hội chiến thắng cao hơn trong cuộc đua với ứng viên đảng Dân chủ và khẳng định sẽ tiếp tục bám trụ ít nhất là đến cột mốc "Siêu Thứ ba" vào ngày 5/3. Thời điểm này, hàng loạt bang ở Mỹ tổ chức bầu cử sơ bộ.

"Tất cả chúng ta đều đã nghe thấy những lời kêu gọi tôi bỏ cuộc", bà Haley nói: "Sẽ không có chuyện tôi bỏ cuộc. Tôi không sợ ông Trump trả đũa".

Chưa hết, bà Haley còn chỉ trích ông Trump "có thiện cảm với Tổng thống Vladimir Putin" và "khuyến khích" Nga làm "bất cứ điều gì họ muốn" với bất cứ thành viên NATO nào không chi đủ cho quốc phòng.

Bà Haley cũng có phát biểu ám chỉ ông Trump đang "ngày càng không ổn định và thiếu minh mẫn".

"Người bình thường không dùng 50 triệu USD tiền quyên góp tranh cử để chi trả cho các vụ kiện cá nhân. Người bình thường không đe dọa tấn công những ai ủng hộ đối thủ của mình. Nếu là người người bình thường không kêu gọi Nga tấn công NATO", bà Haley công kích.

trump.jpeg
Cựu tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ chiến thắng bà Haley trong cuộc đua nội bộ Đảng Cộng hoà. Ảnh: AFP

Phát biểu công kích ông Trump được bà Haley đưa ra trước thềm bầu cử sơ bộ Đảng Cộng hòa tại bang Nam Carolina. Trước thềm cuộc so kè này, giới chuyên gia dự báo cựu đại sứ Mỹ sẽ chịu thất bại.

Thực tế, bất chấp phải đối diện với loạt vấn đề pháp lý, ông Trump vẫn thắng bà Haley trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hoà gần đây ở các bang Iowa, New Hampshire và Nevada.

Cựu tổng thống Trump đang bỏ xa bà Haley trong các cuộc khảo sát cử tri với cách biệt hơn 50 điểm phần trăm.

Trước sự công kích của bà Haley, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã đáp trả bằng chế nhạo rằng cựu đại sứ Mỹ sẽ "quỳ gối nịnh bợ sau khi bỏ cuộc như cách hành xử quen thuộc".

Bài liên quan
Phản ứng của ông Trump sau khi Tổng thống Nga Putin nói muốn ông Biden thắng cử
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/2 đã có phản ứng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói muốn ông Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên Đảng Cộng hoà gay gắt với ông Trump