UNICEF cảnh báo về quyền trẻ em bị vi phạm quyền nghiêm trọng

Vân Huyền | 31/01/2022, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), trẻ em đã bị vi phạm quyền nghiêm trọng trong năm 2021. Tổ chức này kêu gọi "các biện pháp cụ thể" để bảo vệ trẻ em.

UNICEF cho biết, năm 2021 là thời điểm "hàng loạt vi phạm nghiêm trọng đối với trẻ em".

"Từ Afghanistan đến Yemen, Syria tới miền bắc Ethiopia, hàng nghìn trẻ em đã phải trả giá đắt khi xung đột vũ trang, bạo lực và tình trạng mất an ninh", cơ quan này nhấn mạnh.

Giám đốc Điều hành UNICEF Henrietta Fore cho biết, trong nhiều năm, các bên tham gia xung đột tiếp tục thể hiện sự coi thường đáng sợ đối với quyền và phúc lợi của trẻ em. Theo báo cáo của UNICEF vào năm 2020, có 26.425 vụ vi phạm nghiêm trọng đối với trẻ em. Cơ quan này cho biết, ba tháng đầu năm 2021 là thời điểm ghi nhận ​​sự gia tăng đáng báo động về tỷ lệ bắt cóc và bạo lực tình dục.

vi-pham-quyen.jpeg
UNICEF kêu gọi các biện pháp cụ thể để bảo vệ trẻ em.

Liên hợp quốc đã xác minh 266.000 trường hợp vi phạm nghiêm trọng đối với trẻ em trên khắp châu Phi, châu Á, Trung Đông và Mỹ Latinh trong 16 năm qua. Tuy nhiên, UNICEF nhận định, con số thực có thể cao hơn nhiều.

UNICEF kêu gọi các biện pháp cụ thể để bảo vệ trẻ em, bao gồm ngăn chặn các hành động vi phạm, bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực tình dục. Đồng thời, ngăn các cuộc tấn công vào bệnh viện và trường học.

"Tôi kêu gọi tất cả các bên xung đột chấm dứt những cuộc tấn công nhằm vào trẻ em. Đồng thời, bảo vệ quyền của trẻ và tìm ra các giải pháp chính trị hòa bình", ông Fore nói.

Bài liên quan
Kỳ thi SAT sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến
(GDTĐ) - SAT - một kỳ thi tuyển sinh đại học tại Mỹ sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến từ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UNICEF cảnh báo về quyền trẻ em bị vi phạm quyền nghiêm trọng