Kỳ thi SAT sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến

Vân Huyền | 30/01/2022, 06:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - SAT - một kỳ thi tuyển sinh đại học tại Mỹ sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến từ năm 2023.

Kỳ thi SAT sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến với sinh viên quốc tế từ năm 2023 và tại Mỹ vào năm 2024. SAT đồng thời sẽ được rút thời lượng từ ba xuống hai giờ. Trong đó, các đoạn đọc sẽ ngắn hơn. Ngoài ra, thí sinh sẽ được phép sử dụng máy tính trong phần thi toán học.

Kỳ thi sẽ vẫn diễn ra tại trung tâm kiểm tra hoặc trường học. Tuy nhiên, học sinh có thể lựa chọn giữa việc sử dụng thiết bị của mình - bao gồm máy tính bảng hay máy tính xách tay, hoặc thiết bị của trường học.

Bà Priscilla Rodriguez thuộc Hội đồng Cao đẳng (College Board) - tổ chức đứng sau kỳ thi, cho biết: “Bài thi SAT trực tuyến sẽ dễ dàng và phù hợp hơn. Với ý kiến ​​đóng góp từ các nhà giáo dục và sinh viên, chúng tôi đang điều chỉnh để đảm bảo tiếp tục đáp ứng nhu cầu của họ".

sat.jpeg
SAT sẽ diễn ra trong 2 giờ.

College Board từng bỏ kế hoạch tổ chức bài kiểm tra trực tuyến tại nhà. Tổ chức này lo ngại rằng, học sinh có thể truy cập Internet thường xuyên. Trong khi đó, đối với không ít sinh viên, việc truy cập Internetlà một vấn đề lớn khi đại dịch bùng phát, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Song, bài thi SAT mới sẽ được thiết kế để tự động lưu bài. Vì vậy, học sinh sẽ không bị mất bài làm hoặc thời gian trong khi kết nối lại.

Trước đó, SAT đã trải qua một số thay đổi. Vào năm 2014, College Board thông báo, bài luận của SAT sẽ trở thành phần tùy chọn. Đồng thời, phần từ vựng khó hiểu cũng sẽ được bỏ. Vào đầu năm 2021, tổ chức này cho biết sẽ bỏ phần viết bài luận tự chọn.

Bài liên quan
Nữ tiến sĩ mê nghiên cứu đặc thù tại New Zealand
(GDTĐ) - Không đi theo số đông, chị Phạm Thị Hồng Liên chọn đề tài sử dụng ảnh vệ tinh và hệ thống thông tin địa lý xây dựng bản đồ cây bản địa ở New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi SAT sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến