Sức khỏe

Uống cà phê đúng cách tốt cho tim mạch

Phạm Hoa 11/02/2024 06:59

(GDTĐ) - Cà phê là thức uống phổ biến và nhiều người yêu thích. Uống cà phê có tác dụng giúp con người tỉnh táo, khơi thông các ý tưởng, tuy nhiên, nếu uống quá nhiều cà phê sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Một số nghiên cứu đã đưa ra cảnh báo lượng cafein quá mức có thể tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Cụ thể:

Tăng nhịp tim: Cà phê chứa cafein, một chất kích thích có khả năng tăng nhịp tim. Uống quá nhiều cà phê trong một thời gian ngắn có thể gây tăng nhịp tim, làm cho tim hoạt động mạnh hơn so với mức thông thường.

cafe-.png
Cà phê là thức uống phổ biến và nhiều người yêu thích.

Tăng huyết áp: Cafein có thể làm tăng áp lực máu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có vấn đề về áp lực máu hoặc đang trong quá trình kiểm soát áp lực máu.

Rối loạn nhịp tim: Quá liều cafein có thể gây ra rối loạn nhịp tim. Nhiều người đã báo cáo về cảm giác run rẩy, tim đập nhanh và cảm giác không thoải mái sau khi tiêu thụ lượng lớn cà phê.

Giảm chất lượng giấc ngủ: Uống cà phê vào buổi chiều hoặc tối có thể gây mất ngủ hoặc giảm chất lượng giấc ngủ, và giấc ngủ không đủ và không sâu có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch.

uong-ca-fe.png
Uống cà phê có tác dụng giúp con người tỉnh táo, khơi thông các ý tưởng

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tận hưởng ly cà phê thơm ngon đồng thời giữ sức khỏe tim mạch:

Giới hạn lượng cà phê uống: Uống cà phê một cách có điều độ, không quá lạm dụng.

Xem xét thời điểm: Cà phê có chứa chất kích thích gây mất ngủ khi uống vào ban đêm. Vì thế nên tránh uống cà phê vào buổi tối.

Theo dõi phản ứng của cơ thể: Hãy lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn cảm thấy nhịp tim tăng đột ngột hoặc có rối loạn nhịp tim sau khi uống cà phê, hãy giảm lượng tiêu thụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống cà phê đúng cách tốt cho tim mạch