Uống nước dừa vào sáng sớm có tác dụng gì?

02/07/2023, 07:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người thường có thói quen uống nước dừa vào buổi sáng, vậy uống nước dừa vào sáng sớm có tác dụng gì?

Nước dừa từ lâu được xem là loại thức uống chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhiều người thường có thói quen uống nước dừa vào buổi sáng. Vậy uống nước dừa vào sáng sớm có tác dụng gì?

Uống nước dừa vào sáng sớm có tác dụng gì?

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Vinmec cho biết, nước dừa được nhiều người coi là một thức uống kỳ diệu. Đây là một trong những thức uống tốt nhất để chống lại cái nóng bức mùa hè và cũng là đồ uống thể thao tự nhiên giúp tăng cường năng lượng tức thì.

Thành phần trong nước dừa gồm hàm lượng calo thấp, các enzym và khoáng chất tự nhiên như kali, nên đây là một loại đồ uống có hương vị thơm ngon. Dù uống nước dừa tươi bất cứ lúc nào trong ngày là rất tốt, nhưng uống đúng thời điểm chắc chắn có thể nhân đôi lợi ích sức khỏe mà cơ thể có thể nhận được.

Thường xuyên uống nước dừa vào buổi sáng cơ thể sẽ nhận được những lợi ích sau:

Tốt cho tiêu hóa

Uống một cốc nước dừa giải khát trước bữa ăn, nhất là uống nước dừa sáng sớm, sẽ giúp dạ dày cảm giác no lâu và giúp ngăn ngừa thói quen ăn quá nhiều trong một ngày dài sau đó. Nước dừa chứa ít calo và dễ tiêu. Uống nước dừa có tác dụng tiêu hóa nên sẽ giúp tiêu hóa nhanh và ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn.

Uống nước dừa vào sáng sớm có tác dụng gì? - 1

Tốt cho hệ miễn dịch

Báo Lao động dẫn nguồn trang Health cho biết, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Y tế Thế giới, nếu bạn đói từ đêm trước, nước dừa có thể là thức uống tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng. Hơn nữa, thành phần của nước dừa là khoảng 95% nước, do đó cung cấp nước cho cơ thể luôn là điều bạn nên làm để duy trì sức khỏe bản thân.

Uống một cốc nước dừa tươi khi bụng đói không những tốt cho hệ thống miễn dịch mà còn bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các vi sinh vật khác.

Cung cấp chất điện giải

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, con người cần khoảng 3.510 mg kali mỗi ngày với một người lớn khỏe mạnh. Một nghiên cứu khác cho biết trung bình một trái dừa chứa khoảng 600 mg kali.

Uống nước dừa buổi sáng là bạn đang cung cấp chất điện giải cho cơ thể, giúp bạn duy trì sự tập trung tinh thần, cân bằng mức pH, ổn định thân nhiệt và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần.

Giảm cân

Vì chứa ít calo và không chứa chất béo, nước dừa không khiến bạn bị tích lũy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nước dừa nhiều, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không muốn ăn thêm. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Dù nước dừa rất bổ dưỡng nhưng những người dưới đây không nên uống

Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) cho biết, dừa và những loại quả nhiều nước đều có tính mát. Người nào mới đi nắng về thì không nên ăn, uống nhiều nước dừa vì có thể gây sốc nhiệt.

Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp, mệt tim do lạnh... là những bệnh thuộc thể hàn, nên kiêng nước dừa vì nước dừa cũng thuộc âm, tính hàn.

Những người hay tiểu đêm, thận yếu không nên uống quá nhiều nước dừa vì dễ lợi tiểu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là giảm chất lượng giấc ngủ.

Người khỏe mạnh cũng chỉ nên uống 3-4 trái dừa/tuần, không nên uống liên tục trong nhiều ngày. Tránh uống nước dừa vào buổi tối để không bị đầy bụng, mất ngủ do lợi tiểu.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước dừa vào sáng sớm có tác dụng gì?