Uống trà gừng buổi tối có tốt không?

14/04/2023, 02:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống trà gừng buổi tối có tốt không là vấn đề thắc mắc của không ít người, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Trà gừng là một trong những loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Nhiều người thường có thói quen uống trà gừng trước khi đi ngủ cho dễ ngủ. Vậy, uống trà gừng buổi tối có tốt không?

Tác dụng của trà gừng

Có thể giúp giảm say tàu xe

Y học dân gian cho rằng trà gừng có thể giúp làm dịu các triệu chứng say tàu xe như chóng mặt, nôn và đổ mồ hôi lạnh.

Mặc dù các nhà nghiên cứu không hiểu chính xác cách hoạt động của gừng, nhưng một số người cho rằng, một số hợp chất trong gừng ngăn chặn một thụ thể trong trung tâm gây nôn nằm ở hành não.

Nếu thỉnh thoảng bạn cảm thấy buồn nôn, trà gừng có thể là phương pháp điều trị tốt để thử.

Uống trà gừng buổi tối có tốt không? - 1

Trà gừng là loại đồ uống được nhiều người yêu thích.

Giảm buồn nôn do ốm nghén hoặc hóa trị

Các nhà nghiên cứu cho rằng, gừng có thể là giải pháp thay thế hiệu quả và rẻ tiền cho những người đang mang thai, hoặc đang điều trị hóa chất không thể sử dụng các loại thuốc chống nôn thông thường.

Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra với chuyên gia y tế trước khi sử dụng gừng sau khi phẫu thuật, do nó có thể can thiệp vào quá trình đông máu…

Giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ gừng với liều lượng 2-6 gam hàng ngày có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim.

Gừng có thể giúp:

  • Giúp ngăn ngừa các cơn đau tim
  • Giúp ngăn ngừa cục máu đông
  • Giảm chứng ợ chua
  • Giảm cholesterol
  • Cải thiện lưu thông máu

Giúp quản lý cân nặng và lượng đường trong máu

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ gừng có tác dụng hữu ích trong việc quản lý cân nặng và lượng đường trong máu. Theo đó, gừng có thể giúp quản lý trọng lượng cơ thể bằng cách:

  • Tăng sinh nhiệt - cơ thể sản sinh nhiệt - giúp đốt cháy chất béo
  • Tăng sự phân hủy chất béo để tạo năng lượng
  • Ức chế lưu trữ chất béo
  • Ức chế sự hấp thụ chất béo
  • Giúp kiểm soát sự thèm ăn

Ngoài ra, gừng có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 và béo phì bằng cách giảm mức insulin lúc đói, hemoglobin A1C và chất béo trung tính. Hemoglobin A1C là dấu hiệu về lượng đường trong máu của cơ thể trong 2-3 tháng qua.

Uống trà gừng buổi tối có tốt không?

Trả lời trên báo VnExpress, bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ - Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, Trotg Đông y, gừng có ba loại là sinh khương (gừng tươi), can khương (gừng khô), thán khương (gừng nướng). Trong đó, gừng tươi phù hợp với mọi người, có thể uống bất cứ giờ nào nếu uống đúng liều lượng. Riêng những người nóng trong cơ thể không nên uống gừng khô hoặc gừng nướng vào buổi tối sẽ làm nóng hơn, gây khó ngủ chứ không gây hại sức khỏe hay tích tụ độc tố.

Gừng đạt hiệu quả cao nhất khi uống vào mỗi sáng theo nguyên tắc uống một tuần, nghỉ một tuần. Gừng gọt vỏ, giã nhuyễn, nấu sôi rồi lấy nước uống. Người đang uống thuốc chống đông máu, hạ huyết áp, hạ đường... cần theo dõi hoặc dùng liều thấp nhất.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Uống trà gừng buổi tối có tốt không?". Hãy dùng trà gừng đúng cách để tốt cho sức khỏe nhé.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống trà sữa pha mắm tôm - trào lưu ăn uống gây nguy hại cho sức khỏe
Chuyên gia nêu tác hại khi uống trà sữa pha mắm tôm - món ăn đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống trà gừng buổi tối có tốt không?