Ưu đãi “sập sàn” cho Trung Quốc: Quốc gia Đông Nam Á sắp "hứng mưa tiền" giữa lúc hàng triệu du khách ùn ùn kéo tới

Tất Đạt | 29/09/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những bãi biển vàng, khu mua sắm và những ngôi đền lộng lẫy của Thái Lan một lần nữa lại tràn ngập khách du lịch Trung Quốc. Nhóm du khách này đang nhận được sự chào đón đặc biệt theo chương trình miễn thị thực mới.

Nhưng giữa lúc nền kinh tế Trung Quốc trì trệ, đồng nhân dân tệ yếu hơn và số liệu thất nghiệp đầy ảm đạm, các trung tâm du lịch trong khu vực đã phải hạ kỳ vọng và chuẩn bị cho một chặng đường dài hơn để phục hồi.

Gary Bowerman, người sáng lập Check-in Asia, một công ty nghiên cứu và tiếp thị tập trung vào du lịch, cho biết chiến lược miễn thị thực mới tạo ra xu hướng không chỉ cho các mùa cao điểm Tuần lễ Vàng mà còn cho cả kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Bowerman cho biết: “Sự cạnh tranh đang thực sự gay gắt trong khu vực nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc giữa tất cả các quốc gia và chúng tôi phải làm cho việc này trở nên dễ dàng nhất có thể”.

Ông nói thêm rằng ngành du lịch nước ngoài của Trung Quốc đang trải qua một “giai đoạn chuyển tiếp”, khi xu hướng và tâm lý du lịch đã thay đổi kể từ đại dịch, trong khi nhiều người tiêu dùng Trung Quốc cũng đang tìm kiếm những trải nghiệm khác biệt – thường với ngân sách nhỏ hơn.

Hàng chục triệu lượt khách

Năm ngoái, người dân Trung Quốc bị hạn chế đi du lịch nước ngoài do đại dịch. Điều đó đã tạo nên sự bùng nổ du lịch trong nước.

Giờ đây, mặc dù nền kinh tế đang gặp khó khăn nhưng những người có đủ khả năng đi du lịch đang ngày càng tận dụng cơ hội ra nước ngoài để trải nghiệm.

Huang là một nhân viên công nghệ như vậy. Trên Xiaohongshu - mạng xã hội tương đương với Instagram của Trung Quốc – cô cho biết đã trải qua kỳ nghỉ dài hồi tháng 10/2022 tại tỉnh Tứ Xuyên, nhưng lần này cô sẽ bay tới Thái Lan để để đi lướt sóng.

“Tôi đã từng đến đó một lần. Điều tôi muốn xem và trải nghiệm nhất là lướt sóng. Tôi vẫn chưa biết sóng ở Thái Lan như thế nào và lần này tôi sẽ khám phá một số điểm đến mới”, cô nói.

Ưu đãi “sập sàn” cho Trung Quốc: Quốc gia Đông Nam Á sắp hứng mưa tiền giữa lúc hàng triệu du khách ùn ùn kéo tới - Ảnh 3.

Theo Trip.com, công ty cũng vận hành nền tảng đặt phòng du lịch lớn nhất Trung Quốc - Ctrip, lượng đặt chỗ du lịch quốc tế cao hơn gần 20 lần so với cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái, khi 70 thành phố lớn của Trung Quốc bị phong tỏa vì COVID, ảnh hưởng đến khoảng 300 triệu người.

Trip.com cho biết sau khi chương trình miễn thị thực được tiết lộ vào ngày 13/9, lượng đặt phòng khách sạn tới Thái Lan đã tăng 6.220% so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan được dự đoán là điểm đến du lịch hàng đầu đối với du khách Trung Quốc ra nước ngoài, theo sau là Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Australia và Vương quốc Anh.

Jin Junhao, Phó Giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, cho biết hơn 21 triệu hành khách sẽ di chuyển bằng đường hàng không ở Trung Quốc trong thời gian Tuần lễ Vàng, với trung bình 17.000 chuyến bay quốc tế đi mỗi ngày và 14.000 chuyến bay nội địa khác mỗi ngày.

Các chuyến tàu cũng bận rộn hơn bao giờ hết, đưa mọi người trong nước đến nhiều điểm đến xa xôi của Trung Quốc.

Đường sắt Trung Quốc ước tính khoảng 190 triệu chuyến đi bằng đường sắt sẽ được thực hiện trong đợt cao điểm du lịch kéo dài 12 ngày từ 27/9 đến 8/10, theo nền tảng đặt vé đường sắt 12306.

Con số này cao hơn gấp đôi so với 72 triệu chuyến đi được thực hiện trong cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái và thậm chí còn vượt quá 138 triệu chuyến đi được thực hiện vào năm 2019, trước đại dịch.

Joanna Lu - người đứng đầu công ty tư vấn Ascend tại Châu Á - cho biết, bất chấp sự gia tăng về số lượng, năng lực bay quốc tế đi của Trung Quốc vẫn giảm khoảng 50%, thấp hơn nhiều so với các nước khác và giá vé bay quốc tế vẫn cao hơn nhiều so với năm 2019 do năng lực vận tải còn hạn chế. Trong khi đó, thói quen của du khách đã thay đổi kể từ sau đại dịch. Tiến sĩ Wolfgang Georg Arlt, Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Du lịch Nước ngoài Trung Quốc (COTRI) cho biết, những du khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài ngày nay muốn có những trải nghiệm mới với mức giá hợp lý.

Ông cho biết thêm, những người có khả năng chi tiêu sẽ tiếp tục đi du lịch khắp nơi không chỉ để giải trí mà họ còn muốn dành thời gian cho công việc, sức khỏe, giáo dục và gia đình trong những chuyến đi đó.

Tham khảo CNN

Theo Nhịp Sống Thị Trường
https://markettimes.vn/uu-dai-sap-san-cho-trung-quoc-quoc-gia-dong-nam-a-sap-hung-mua-tien-giua-luc-hang-trieu-du-khach-un-un-keo-toi-41532.html
Copy Link
https://markettimes.vn/uu-dai-sap-san-cho-trung-quoc-quoc-gia-dong-nam-a-sap-hung-mua-tien-giua-luc-hang-trieu-du-khach-un-un-keo-toi-41532.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ưu đãi “sập sàn” cho Trung Quốc: Quốc gia Đông Nam Á sắp "hứng mưa tiền" giữa lúc hàng triệu du khách ùn ùn kéo tới