Ủy ban Chứng khoán trấn an nhà đầu tư sau khi chủ tịch Vạn Thịnh Phát bị bắt

T/h | 08/10/2022, 13:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị bắt, Ủy ban Chứng khoán đưa ra quan điểm, trấn an nhà đầu tư.

Ngày 8/10, Bộ Công an cho biết về việc Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan. 

uy-ban-chung-khoan-sau-khi-chu-tich-van-thinh-phat-bi-bat.jpg
Ủy ban Chứng khoán trấn an nhà đầu tư sau khi chủ tịch Vạn Thịnh Phát bị bắt

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với bà Trương Mỹ Lan - chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và ba bị can đồng phạm về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt tiền của người dân trong giai đoạn 2018 - 2019.

Trước vấn đề này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đưa ra quan điểm. 

Theo đó, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan là vụ việc liên quan trực tiếp tới một số cá nhân tại một số doanh nghiệp cụ thể và được xử lý theo pháp luật hình sự.

Do vậy, mức độ sai phạm và biện pháp xử lý sẽ được các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục làm rõ theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

"Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được vận hành và hoạt động bình thường", phía cơ quan quản lý cho hay. 

Đồng thời cho biết cả Chính phủ, Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý đã, đang chỉ đạo sát sao để tập trung các giải pháp hỗ trợ thị trường chứng khoán phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững. 

Trong bối cảnh hiện tại, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo các nhà đầu tư cần bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và tiềm năng cơ hội trên thị trường chứng khoán để ra quyết định đầu tư hiệu quả. 

Ủy ban cũng sẽ theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có thể bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư có liên quan.

Bài liên quan
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị thanh tra nêu tên trong nhiều dự án
Liên quan đến những sai phạm trong chuyển đổi nhà, đất công tại TPHCM, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận và có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủy ban Chứng khoán trấn an nhà đầu tư sau khi chủ tịch Vạn Thịnh Phát bị bắt