Vận động học sinh nộp tài khoản game để chú tâm học tập

Dung Nguyễn | 13/10/2022, 10:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không muốn các trò chơi điện tử ảnh hưởng đến việc học, nam sinh lớp 10 ở Gia Lai đã chủ động giao nộp tài khoản game cho nhà trường.

Thầy Bùi Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Cao Vân (huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết, sáng 10/10, nam sinh T.V.T (học sinh lớp 10) tìm đến phòng thầy và tự nguyện nộp tài khoản game của mình.

Qua tìm hiểu, thầy được biết mỗi ngày em T. dành khoảng 2-3 tiếng đồng hồ để chơi game. Nhiều khi em bị các nhân vật trong game chi phối cảm xúc, ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập. Những hôm chơi thua, buồn chán, em không muốn học hành nên bố mẹ nam sinh nhiều lần khuyên bảo nhưng không được. Lần này, em quyết tâm bỏ điện tử, chú tâm học tập nên không bán lại tài khoản game để lấy tiền mà giao nộp cho nhà trường.

Sau khi tiếp nhận và thay đổi mật khẩu tài khoản game, thầy Vinh đã báo lớp tuyên dương nam sinh. Nếu trong một tháng nam sinh không chơi điện tử nữa thì nhà trường sẽ tuyên dương trước cờ. Còn nếu học sinh bỏ được game thì sẽ đề nghị ban đại diện cha mẹ học sinh khen thưởng.

Theo thầy Vinh, trong 2 năm dịch Covid-19 bùng phát dữ dội, nhiều em thường xuyên thức khuya chơi game, ảnh hưởng đến việc học trên lớp. Thế nhưng từ đầu năm học đến nay, nhà trường chưa ghi nhận những trường hợp không tập trung hay ngủ gục trên lớp vì thức khuya chơi game.

Cũng theo vị Hiệu trưởng, trường hợp của em T. không phải là đầu tiên. Trước đây, có khoảng 3-4 em trực tiếp giao nộp tài khoản game cho Hiệu trưởng, sau đó việc làm này lan tỏa ra toàn trường.

Để học sinh tập trung nhiều hơn vào việc học, thay vì áp đặt, nhà trường và giáo viên tuyên truyền, khuyến cáo đến các em tác hại, hệ luỵ từ việc chơi game quá nhiều. Theo đó, 3 năm liên tiếp, nhà trường đã vận động được nhiều học sinh giao nộp tài khoản, bỏ game. Có nhiều học sinh nghiện game cũng giao nộp tài khoản và quyết tâm học hành, thay đổi bản thân. Một số trường hợp hiện đang du học bên Nhật hoặc đậu vào các trường Đại học.

“Việc khen thưởng sẽ khích lệ học sinh bỏ game, đồng thời lan tỏa đến các học sinh trong toàn trường. Sau khi câu chuyện của em T. được chia sẻ trên fanpage của trường, đơn vị đã phát động tới giáo viên chủ nhiệm động viên những học sinh khác noi theo. Giáo viên chủ nhiệm sẽ là những người tiếp nhận tài khoản game mà các em muốn giao nộp’, thầy Vinh chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động học sinh nộp tài khoản game để chú tâm học tập