Văn Hậu đá chính trước Myanmar

03/01/2023, 18:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Park Hang-seo tung đội hình gần như mạnh nhất trên hàng công để sớm định đoạt trận đấu trong hiệp 1 và nhanh chóng ra sân bay sau khi giải quyết xong Myanmar.

Văn Hậu trở lại thi đấu sau một trận được nghỉ ngơi. Ảnh: Quang Thịnh.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở lại đội hình chính vào tối 3/1/2023 trên sân Mỹ Đình. Cầu thủ sinh năm 1999 xuất phát cùng Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, là những người đã không thi đấu trong trận hòa 0-0 trên sân của Singapore hôm 30/12/2022.

Ông Park cất trung vệ Quế Ngọc Hải, người đã thi đấu cả ba trận vừa qua ở AFF Cup 2022. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sẽ đảm nhận vai trò ở hàng thủ 3 người. Tuyển Việt Nam trở lại với sức mạnh hai cánh khi có Hồ Tấn Tài bên cánh phải, Văn Hậu cánh trái.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tuấn Anh được cho nghỉ ngơi. Thay vào đó, hai tiền vệ tổ chức sẽ là Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng. Nguyễn Văn Quyết lần đầu được đá chính cùng Quang Hải và sẽ cùng chia lửa trong khâu tổ chức ép sân đối thủ không còn mục tiêu.

van hau tro lai anh 1

Dàn cầu thủ dự bị và không thi đấu trên sân Singapore sẽ đá chính trước Myanmar. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ ra sân với sơ đồ 3-5-2. Hai mũi công lúc này không ai khác ngoài Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Tiến Linh. Tiến Linh đã có hai bàn thắng, trong khi đó, Tuấn Hải đang đi tìm cho mình pha lập công đầu tiên ở AFF Cup.

Tung một đội hình công thủ toàn diện trước đối thủ Myanmar đã bị loại, nhà cầm quân người Hàn Quốc không giấu giếm mục tiêu giải quyết trận đấu sớm. Tuyển Việt Nam ít nhất phải dẫn bàn an toàn sau 45 phút đầu tiên và HLV tính toán nhân sự cho hiệp 2.

Những cầu thủ trụ cột sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị sẵn để ra sân bay Nội Bài ngay sau trận đấu. Tuyển Việt Nam sẽ bay chuyến 23h vào TP.HCM để ngủ lại đây một đêm. Sáng 4/1, họ sẽ đi Jakarta (Indonesia) vào lúc 10h để chuẩn bị gặp thầy trò ông Shin Tae-yong.

Đội hậu cần của tuyển Việt Nam đã lên sẵn kế hoạch và điều cần thiết là đội chủ nhà phải giải quyết sớm Myanmar. Trên lý thuyết nếu Quang Hải và đồng đội để thua đậm, trong khi Malaysia và Singapore có tỷ số thuận lợi thì mọi kế hoạch chuẩn bị sẽ tan vỡ.

van hau tro lai anh 2

Highlights Lào 0-2 Singapore Irfan Fandi và Shawal Anuar ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Singapore ở lượt trận thứ ba của bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 chiều 27/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Hậu đá chính trước Myanmar