VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh "quá khỏe", HLV "đập tan" nghi ngờ doping

13/05/2023, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin điền kinh) VĐV Indonesia kinh ngạc trước khả năng của Nguyễn Thị Oanh, HLV Trần Văn Sỹ đập tan nghi ngờ về doping.

Video VĐV Indonesia và HLV Trần Văn Sỹ nói về Nguyễn Thị Oanh

Chiều 12/5 tại Campuchia, Nguyễn Thị Oanh bước vào phần thi cuối cùng nội dung chạy 10.000m tại SEA Games 32. Trước đó Oanh chưa từng giành HCV nội dung này tại SEA Games, ở kỳ đại hội 2022 cô về sau Phạm Thị Hồng Lệ và chỉ giành được HCB.

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

"Ốc tiêu" Oanh lần đầu giành HCV 10.000m tại SEA Games 32

Tuy nhiên thành tích tốt tại đại hội thể thao toàn quốc diễn ra trước đó khiến ban huấn luyện tin tưởng Oanh có thể hoàn thành "cú ăn 4" tại SEA Games 32.

Không làm phụ lòng ban huấn luyện và các khán giả, cô gái "Ốc tiêu" người Bắc Giang cán đích đầu tiên giành HCV với thời gian 35 phút 11 giây 53, Hồng Lệ về nhì 35 phút 21 giây 09 và VĐV Indonesia Odekta Elvina Naibaho giành HCĐ 35 phút 31 giây 03.

Sau khi hoàn thành cuộc đua, Nguyễn Thị Oanh đã nhận sự tán dương, cảm phục của ngay cả những khán giả nước bạn ngồi trên khán đài. Kết thúc màn đua tài, hình ảnh 2 Oanh và Lệ thân thiện ôm lấy VĐV Indonesia làm nhiều người xem cảm thấy xúc động.

Cá nhân Naibaho đã nói với phóng viên Việt Nam rằng cô khâm phục tài năng của Nguyễn Thị Oanh, một VĐV có sức mạnh phi thường và xứng đáng là chân chạy hàng đầu Đông Nam Á. Nữ VĐV Indonesia cũng dành những lời khen và xin chụp hình với HLV Trần Văn Sỹ của Oanh.

Nói về kỳ tích của Oanh, ông Trần Văn Sỹ tiết lộ: "Sau khi nắm được lịch thi đấu chúng tôi ấp ủ kế hoạch để đưa Oanh lần đầu tiên về nhất 4 nội dung SEA Games. Nhưng chúng tôi đã gặp khó với "bài toán" chiều 9/5 (thi 2 nội dung trong 20 phút), tuy nhiên khi Oanh vượt qua được thì mọi thứ trở nên thuận lợi hơn".

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

Odekta (Indonesia) chụp ảnh cùng HLV Văn Sỹ

Ông Sỹ đánh giá cao VĐV Indonesia, người đã giành HCĐ: "VĐV của Indonesia rất mạnh, chuyển từ marathon sang, từng nhiều lần vô địch. Bạn ấy (Odekta) có nền tảng thể lực rất tốt, chuẩn bị kĩ và được chơi 10.000m sở trường. Chung kết diễn ra trong thời tiết rất nóng, vì thế Oanh gặp nhiều khó khăn do mất nhiều sức ở các nội dung trước. Thật tuyệt vời, Oanh là VĐV đầu tiên của điền kinh Việt Nam giành được 4 HCV cá nhân ở nội dung khắc nghiệt".

Nguyễn Thị Oanh xin hoãn kiểm tra doping để thi tiếp vào chiều 9/5, về vấn đề này ông Sỹ tự tin, ông nói với phóng viên: "Về doping, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Trung tâm phòng chống Doping Việt Nam tổ chức nhiều lớp giảng dạy cho HLV, VĐV về doping. Đội điền kinh cũng như Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đều có bác sĩ, và bất cứ vấn đề gì về việc sử dụng thuốc chúng tôi đều phải thông qua sự kiểm nghiệm của bộ phận y tế. Chúng tôi khẳng định chắc chắn rằng Oanh không thể dính doping".

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

Ông Sỹ rất vui mừng khi học trò cưng lập kỳ tích SEA Games

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

Ban huấn luyện điền kinh của Việt Nam và Indonesia rất thân thiện với nhau

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh

Khán giả nước ngoài cũng cảm phục cô gái bé nhỏ Nguyễn Thị Oanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VĐV Indonesia nói Nguyễn Thị Oanh "quá khỏe", HLV "đập tan" nghi ngờ doping