VĐV Indonesia thừa nhận 'sập bẫy' của Nguyễn Thị Oanh trên đường chạy 10.000 mét

14/05/2023, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VĐV Indonesia, Odekta Elvina Naibaho, người về thứ 3 trên đường chạy 10.000 nữ vào hôm qua cho biết cô đã bị “sập bẫy” trước Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ.

VĐV Indonesia thừa nhận 'sập bẫy' của Nguyễn Thị Oanh trên đường chạy 10.000 mét - 1

VĐV này chia sẻ với tờ Antara của Indonesia: “Đáng ra tôi chỉ nên chạy thứ 2 thôi. Nhưng saukhi xuất phát vài vòng, họ (Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ) cứ đợi để tôi lên dẫn đầu. Và thế là tôi sập bẫy”.

Đúng như Odekta miêu tả, sau những vòng đầu Nguyễn Thị Oanh chạy trước và khéo léo "nhường" lại vị trí dẫn đầu cho Odekta trong phần lớn hành trình còn lại. Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ kiên trì bám đuổi phía sau và cả hai cũng không có dấu hiệu cho thấy sẽ bung sức. Đến sau nửa hành trình, Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ cùng Odekta tách tốp, bỏ xa hoàn toàn phần còn lại.

VĐV Indonesia thừa nhận 'sập bẫy' của Nguyễn Thị Oanh trên đường chạy 10.000 mét - 2

Odekta tiếc nuối với vị trí thứ 3

Nhưng trong 2 vòng cuối, Odekta đã đuối và bị bỏ lại rất xa. Việc cô phải tách ra tiếp nước cũng khiến VĐV này càng bị bỏ xa và ở những vòng cuối, đành nhìn Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ bứt lên giành lấy 2 vị trí dẫn đầu.

Nguyễn Thị Oanh giành HCV và Phạm Thị Hồng Lệ đoạt HCB lần lượt với thành tích 35 phút 11,53 giây và 35 phút 21, 09 giây. Trong khi đó, Odekta về ba với kết quả 35 phút 11’03. Dù sao thì đây vẫn là thành tích tốt nhất của VĐV Indonesia này trên đường chạy 10.000 mét.

Tuy thua nhưng Odekta vẫn thừa nhận trình độ vượt trội của Nguyễn Thị Oanh. Cô cho rằng VĐV Việt Nam đã đạt đến tầm thế giới: “VĐV Việt Nam về nhất (Nguyễn Thị Oanh) đã đạt đến đẳng cấp Olympic rồi. Chúng ta đang tiến đến giai đoạn đó. Hy vọng rằng sự kiện tiếp theo, chúng ta có thể theo kịp họ”.

Tuy nhiên, tôi rất biết ơn khi tôi có thể thực hiện đúng kế sách để giành huy chương. Đó là tất cả những gì quan trọng nhất chúng ta đang hướng đến”.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VĐV Indonesia thừa nhận 'sập bẫy' của Nguyễn Thị Oanh trên đường chạy 10.000 mét