VFF thưởng lớn cho “các cô gái kim cương” sau vòng bảng World Cup 2023

02/08/2023, 14:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cô gái của ĐT nữ Việt Nam đã được “thưởng nóng” sau khi dừng bước ở vòng bảng World Cup nữ 2023.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sau trận đấu với ĐT nữ Hà Lan chiều 1/8, phía VFF đã quyết định tặng phần thưởng 500 triệu cho “các cô gái kim cương” để động viên tinh thần toàn đội.

Như vậy, tổng số tiền “thưởng nóng” từ VFF cho ĐT nữ Việt Nam sau 3 trận đấu tại vòng bảng World Cup nữ 2023 là 1,8 tỷ đồng. Trong đó, trận gặp ĐT nữ Mỹ 800 triệu đồng, gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha 500 triệu đồng và ĐT nữ Hà Lan 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, với việc tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ, các cô gái của đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được số tiền thưởng hơn 700 triệu đồng/người từ FIFA.

VFF thưởng lớn cho “các cô gái kim cương” sau vòng bảng World Cup 2023 - 1

ĐT nữ Việt Nam dừng bước ở vòng bảng trong lần đầu tiên tham dự World Cup nữ

Sau 3 trận thua ở vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình lịch sử ở World Cup nữ 2023. ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước vào sáng 3/8.

Sau khi kết thúc vòng bảng, VFF cũng đã gửi thư cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam khi lần đầu tham dự World Cup nữ.

“Thật xúc động và tự hào khi lần đầu tiên Quốc kỳ Việt Nam tung bay ở đấu trường thế giới. Thời khắc Quốc ca Việt Nam chính thức vang lên tại các sân vận động Eden Park, Waikato và Forsyth Barr chắc chắn sẽ không bao giờ quên đối với tất cả người dân Việt Nam.

Trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023, lá thăm đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với các đối thủ quá mạnh là đương kim vô địch Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, các nữ tuyển thủ đã thi đấu bằng tất cả trách nhiệm, tinh thần, ý chí, nghị lực Việt Nam.

Trong hành trình lịch sử của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa qua luôn có sự đồng hành của người hâm mộ. Dù phải thi đấu ở New Zealand xa xôi nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam luôn thấy ấm áp bởi tình cảm của bà con kiều bào tại nước ngoài, cũng như các khán giả Việt Nam không quản ngại khó khăn sang New Zealand cùng động viên, cổ vũ và hàng triệu triệu người hâm mộ nước nhà đã dành thời gian theo dõi qua truyền hình và các nền tảng mạng xã hội…

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trân trọng cảm ơn người hâm mộ bóng đá nước nhà, bà con Kiều bào tại New Zealand và các nước, người hâm mộ quốc tế đã luôn đồng hành, sát cánh cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023”, trích thư viết của VFF.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF thưởng lớn cho “các cô gái kim cương” sau vòng bảng World Cup 2023