Vì sao đàn ông buồn ngủ sau khi làm chuyện ấy

PV | 12/05/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đàn ông thường ngủ rất say sau chuyện ấy, đôi khi làm người bạn tình khá hụt hẫng. Tuy nhiên, đây là hiện tượng sinh lý bình thường.

Thứ nhất, đàn ông thường buồn ngủ nhanh hơn phụ nữ vì một loạt các hóa chất được giải phóng khi họ xuất tinh, bao gồm: Norepinephrine, serotonin, oxytocin, vasopressin, nitric oxide (NO) và hormone prolactin.

Các chuyên gia tại Chương trình Báo cáo Khoa học, Sức khỏe và Môi trường của Đại học New York, phân tích: “Mức prolactin tự nhiên thường cao hơn trong khi ngủ. Vì vậy, việc tiết ra hormone này khi đạt cực khoái khiến đàn ông cảm thấy buồn ngủ hơn”. Ngoài ra, cực khoái khi giao hợp giải phóng prolactin nhiều hơn 4 lần so với cực khoái thủ dâm. Đó là lý do nam giới không buồn ngủ sau khi thủ dâm.

Hai chất hóa học khác được giải phóng khi quan hệ tình dục bao gồm oxytocin và vasopressin. Giải phóng chúng thường kèm với melatonin, chất điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể. Oxytocin cũng được chứng minh làm giảm mức độ căng thẳng, có thể dẫn đến buồn ngủ và thư giãn.

Bộ não liên kết phòng ngủ với thời gian đi ngủ và cảm giác buồn ngủ là hoàn toàn tự nhiên. Không chỉ có đàn ông, nhiều phụ nữ cũng có thể cảm thấy mệt mỏi sau khi ái ân.

Vì sao đàn ông thường cảm thấy buồn ngủ sau khi

Quan hệ tình dục thường diễn ra vào ban đêm nên nam giới có xu hướng ngủ say

Thứ tư, một số nghiên cứu sử dụng chụp cắt lớp phát xạ chỉ ra rằng nam giới thường đạt cực khoái sau quan hệ, quên đi nỗi sợ hãi lo lắng. Do vậy, nam giới thường được thư giãn và có xu hướng ngủ say.

Thứ năm, trong khi quan hệ nam giới thường kìm nén hơi thở hoặc thở gấp gáp, khiến cho oxy cung cấp vào trong cơ thể ít hơn bình thường. Do đó, yếu tố này đã kích thích, gây ra những cơn buồn ngủ.

Thứ sáu, quan hệ tình dục thường diễn ra vào ban đêm, đây cũng là thời điểm con người chìm vào giấc ngủ sau 1 ngày lao động làm việc vất vả. Do vậy khi quan hệ tình dục xong nam giới chìm vào giấc ngủ là một điều tự nhiên.

Như vậy, hiện tượng ngủ say ở nam giới là hiện tượng sinh lý bình thường thường. Do vậy việc ngủ say không thể trở thành căn cứ để đánh giá về tình cảm của các quý ông nhu hời hợt, vô tâm. Tình yêu của họ dành cho bạn đời luôn bắt đầu từ những cử chỉ quan tâm, chăm sóc hằng ngày.

Bài liên quan
Trang bị cho học sinh kiến thức về phòng tránh xâm hại tình dục
Sáng 9/5, tại Trường THCS Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) diễn ra buổi tuyên truyền về phòng tránh xâm hại tình dục và các tệ nạn xã hội tuổi học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao đàn ông buồn ngủ sau khi làm chuyện ấy