Video: 12 binh sĩ Ukraine tập trung tại một căn nhà, xe tăng T-90M của Nga nã hỏa lực đánh sập

16/01/2024, 19:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kíp lái xe tăng T-90M của Nga hoạt động ở khu vực tiền tuyến gần thành phố Bakhmut nhận được tọa độ mục tiêu là nơi binh sĩ Ukraine ẩn náu thông qua máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Theo kênh truyền hình quốc phòng Nga Zvezda TV, binh sĩ Nga điều khiển UAV phát hiện một nhóm khoảng 12 binh sĩ Ukraine tập trung tại một căn nhà gần tiền tuyến.

Tọa độ mục tiêu được gửi tới các phương tiện vũ khí có mặt trong phạm vi. Kíp lái xe tăng T-90M nhận nhiệm vụ tấn công.

Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 16/1 cho thấy cảnh xe tăng T-90M di chuyển tới khu vực khai hỏa trên nền tuyết trắng. Xe tăng bắn một phát đạn theo tọa độ mà UAV cung cấp, đánh sập căn nhà nơi có nhóm quân nhân Ukraine ẩn náu.

Video: 12 binh sĩ Ukraine tập trung tại một căn nhà, xe tăng T-90M của Nga nã hỏa lực đánh sập - 1

Một xe tăng T-90M của Nga hoạt động trong khu vực quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, kíp lái xe tăng T-90M di chuyển về hậu phương để nạp nhiên liệu và nghỉ ngơi trước khi tiếp tục ra tiền tuyến.

"Chúng tôi nắm rõ cách tấn công các mục tiêu ở khoảng cách xa. Thông thường với những mục tiêu xa như vậy, chúng tôi thường sử dụng tên lửa dẫn đường. Đòn tấn công được tính toán kỹ để đối phương bị chôn vùi trong đống đổ nát", một sĩ quan chỉ huy xe tăng nói với Zvezda TV.

T-90M Proryv là một trong những mẫu xe tăng hiện đại nhất của Nga. Xe tăng có khả năng phóng nhiều loại tên lửa khác nhau qua nòng pháo chính với tầm tấn công vượt xa tầm bắn của đạn xe tăng thông thường.

Trên thực tế, tên lửa phóng từ nòng pháo xe tăng ít khi được sử dụng vì còn phụ thuộc vào yếu tố địa hình. Xe tăng cũng cần đứng im để dẫn đường cho tên lửa, làm tăng nguy cơ bị đối phương đáp trả.

Bài liên quan
Ngoại trưởng Mỹ gây sức ép với Trung Quốc: Nga lên tiếng
Chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken được cho là không mang lại nhiều hiệu quả trong việc hạ nhiệt căng thẳng Washington – Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: 12 binh sĩ Ukraine tập trung tại một căn nhà, xe tăng T-90M của Nga nã hỏa lực đánh sập