Video: Binh sĩ Nga thu giữ xe tăng mạnh bậc nhất thế giới ở Ukraine

09/12/2023, 16:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Nga gần đây đã thu giữ một loạt các khí tài quân sự hạng nặng do phương Tây cung cấp cho Ukraine, bao gồm xe tăng Leopard 2 và xe bọc thép Bradley do Mỹ sản xuất.

Video do nhà báo Nga Vladimir Soloviev đăng tải hôm 7/12, quay cảnh binh sĩ Nga lái xe bọc thép Bradley còn gần như nguyên vẹn và cố gắng khởi động xe tăng Leopard 2A4, theo RT.

Trong video đầu tiên, một binh sĩ Nga tiến lại gần chiếc Leopard 2A4 tại một khu vực không xác định ở Ukraine. Binh sĩ này nói về việc các đồng đội đang cố gắng khởi động xe tăng để lái về căn cứ Nga.

Leopard 2 được cho là mẫu xe tăng mạnh mẽ hàng đầu thế giới. Chiếc xe tăng trong video bị lực lượng Ukraine bỏ lại trên chiến trường. Không rõ có hư hại nào bên trong hay không. Nhìn từ bên ngoài, xe tăng có vẻ như không chịu bất cứ thiệt hại nào.

Đoạn video thứ hai do nhà báo Nga Soloviev đăng tải cùng ngày, cho thấy binh sĩ Nga điều khiển xe bọc thép Bradley do Mỹ sản xuất trên một con đường đất. Nhà báo Nga nói vũ khí này là chiến lợi phẩm mà quân đội thu giữ được và nó vẫn có thể hoạt động bình thường.

Đầu tuần này, truyền thông Nga đưa tin, quân đội đã thu giữ một xe bọc thép Bradley và đưa về hậu phương thành công. Không rõ chiếc Bradley trong video có phải xe bọc thép mà truyền thông Nga nhắc đến hay không.

Trước đây, Nga từng thu giữ một số phương tiện vũ khí hạng nặng do phương Tây cung cấp cho Ukraine, nhưng đó là các vũ khí bị hư hại trong giao tranh.

Video: Binh sĩ Nga thu giữ xe tăng mạnh bậc nhất thế giới ở Ukraine - 1

Đức và các đồng minh phương Tây đã cung cấp cho Ukraine hàng chục xe tăng chủ lực Leopard 2.

Mùa hè năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nói về việc thu giữ các vũ khí phương Tây sẽ giúp Nga tìm kiếm công nghệ hữu ích có thể áp dụng trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Theo RT, xe bọc thép Bradley còn nguyên vẹn có thể giúp Nga hiểu rõ hơn về hệ thống điện tử vô tuyến, cũng như tìm hiểu bí mật giúp chế tạo lớp giáp cho xe bọc thép. Các điểm yếu của vũ khí phương Tây cũng sẽ được phơi bày để các lực lượng Nga có thể tìm cách dễ dàng phá hủy.

Bài liên quan
Ukraine dùng vũ khí La Mã cổ đại, kỳ vọng gián đoạn “huyết mạch” hậu cần Nga
Bằng cách sử dụng loại vũ khí từ thời La Mã cổ đại, Ukraine kỳ vọng có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng vốn đã rất căng thẳng của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Binh sĩ Nga thu giữ xe tăng mạnh bậc nhất thế giới ở Ukraine