Video chàng trai một chân tặng xăng cho cô gái dong bộ xe máy

Nguyễn Vy | 08/02/2023, 08:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chàng trai một chân nhìn thấy cô gái dong chiếc xe máy hết xăng liền dừng lại hỏi thăm. Sau đó, chàng trai chủ động dùng xăng có sẵn trên xe, tặng cho cô gái.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh chàng trai một chân, chủ động "chia" xăng, giúp cô gái đang dắt xe đi bộ trên đường. Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ cảm phục đối với hành động của chàng trai.

Chàng trai một chân "chia" xăng cho cô gái dong bộ xe trên đường

 Chàng trai trong đoạn clip là anh Từ Quang Tú (35 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). 

Đoạn clip trên được anh Tú ghi lại từ camera gắn trên xe ba gác, đăng tải như một kỷ niệm trên hành trình đi làm. Theo anh Tú, dù thu nhập chỉ khoảng 300.000 - 350.000 đồng/ngày, anh vẫn sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn khi đang di chuyển trên đường.

Trong đoạn clip, anh Tú nhớ lại cô gái có vẻ ngại ngùng khi được hỏi thăm và ngỏ ý chỉ cần một ít xăng. Thế nhưng anh Tú đã dùng hết can xăng trữ trên xe, để tiếp nhiên liệu cho xe máy của cô gái.

Theo Tú, nguyên nhân anh làm điều đó là vì bản thân từng trải qua cuộc "thập tử nhất sinh" vào tháng 4/2018. Khi đó anh Tú gặp tai nạn từ vụ cướp tài sản khiến bản thân bị thương tật đến 80%. Một bên chân của anh bị dập nát, không thể giữ lại. Thời điểm đó, hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, vợ anh phải bán nhà để chạy chữa cho chồng.

Lay động cảnh chàng trai một chân chia xăng cho cô gái dong bộ xe máy - 1

Hình ảnh anh Tú thời điểm gặp tai nạn. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Đã có lúc tưởng chừng như bỏ cuộc nhưng nhờ sự động viên của gia đình, anh Tú lấy lại tinh thần và thầm nhủ sẽ bắt đầu lại cuộc sống theo cách khác dù chỉ còn một chân.

Hồi phục sau tai nạn, anh được mạnh thường quân từ quê nhà Thái Bình tặng cho chiếc xe ba gác. Chàng trai lấy đó làm "cần câu cơm", bắt đầu hành trình kiếm kế sinh nhai suốt 3 năm qua.

Anh Tú thường nhận chở đồ cho công nhân, sinh viên, những người có nhu cầu vận chuyển trong khu vực quanh đó. Mỗi ngày, anh Tú nhận đơn chuyển hàng không ngơi tay, có khi phải làm việc từ sáng sớm đến sáng hôm sau mới xong việc.

"Lúc đầu vợ tôi phản đối công việc này vì sợ tôi sẽ gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, khi mọi người ủng hộ ngày càng nhiều, tôi cũng quyết tâm làm việc, thuyết phục gia đình nên vợ tôi đã thấu hiểu và ủng hộ, cổ vũ tôi. Những điều này như tiếp thêm động lực để tôi cố gắng", anh Tú bộc bạch.

Đoạn clip anh Tú giúp đỡ người phụ nữ sau khi được lan truyền, đã có không ít bình luận ngưỡng mộ nhưng cũng có những bình luận ác ý nhắm vào anh. Song, chàng trai không để tâm. Ngược lại, anh tự thấy bằng lòng, vui vui vì hoàn cảnh của mình có thể truyền cảm hứng sống, nhân rộng những nghĩa cử, hành động đẹp để giúp đỡ nhiều người khác.

"Lợi nhuận" lớn nhất mà anh nhận được chính là nụ cười, lời cảm ơn của những người mà anh giúp đỡ. Hơn hết, hành động của anh đã lan tỏa được tinh thần tích cực khi càng có thêm mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan
Chàng trai nhà nghèo hiện thực hóa giấc mơ Olympic
Bằng sự nỗ lực trong học tập, Cao Văn Đông- học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm đã hoàn thành ước mơ tham dự và đạt giải tại kỳ thi Olympic.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video chàng trai một chân tặng xăng cho cô gái dong bộ xe máy