Video người phụ nữ đâm xe máy liên tiếp vào ô tô ở Hà Nội

Nhật Minh | 07/03/2023, 11:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuyển làn thiếu quan sát, người phụ nữ đi xe máy va chạm với ô tô đang đi thẳng. Những gì diễn ra sau đó khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Sự việc xảy ra ở trước hầm chui Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội và được camera hành trình của một ô tô chạy cùng chiều ghi lại.

Theo đó, người phụ nữ điều khiển xe máy Honda Lead đã bất ngờ tạt sang trái để đi vào hầm chui nên va trúng ô tô đang chạy thẳng ở bên trái.

Sau cú va chạm này, người phụ nữ đã tỏ thái độ bực tức, liên tục lao xe máy đâm vào sườn và bánh xe ô tô, rồi lách sang hầm chui, bỏ đi.

Người phụ nữ đâm xe máy liên tiếp vào ô tô vì xung đột giao thông (Video: MXH).

Video được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội đã gây ngỡ ngàng và bức xúc cho nhiều người.

"Đi xe máy không lắp gương, tạt sang đường không quan sát, không bật xi-nhan mà còn hung hăng như vậy thì thật sự không thể hiểu nổi. Không biết chị này có học luật giao thông bao giờ chưa. Trường hợp này chị không bị xe đi thẳng đâm ngã là đã quá may mắn rồi còn không biết mình sai ở đâu sao?", một người dùng mạng xã hội bình luận.

"Trường hợp này mà gặp tài xế ô tô nóng tính thì khéo lại xảy ra xô xát. Bác tài thật sự quá nhẫn nhịn, không phải ai cũng giữ được bình tĩnh như vậy. Có lẽ đã đến lúc phải xem xét lại hoạt động cấp bằng lái xe máy. Ra đường có quá nhiều người đi xe coi thường luật pháp, coi thường tính mạng của chính bản thân mình như cô đi xe máy trong clip", tài khoản Facebook có tên Minh Tuyền nhận xét.

"Muốn vào hầm thì lẽ ra người đi xe máy phải di chuyển dần sang trái từ sớm, hoặc nếu lỡ trớn thì phải dừng hẳn lại để quan sát cẩn thận phía sau rồi mới sang chứ đang đi thẳng mà tạt cái một, không cả bật xi nhan, xe không lắp gương mà cũng không thấy cô này ngoái lại phía sau; đi kiểu đó thì xe nào tránh được. Trường hợp này là ô tô chứ xe tải thì không biết thế nào, hoặc giả dụ xe máy khác bị cô tạt ngã thì khéo mà chấn thương oan uổng. Một kiểu đi xe quá đáng sợ!", tài khoản Hoàng Anh bình luận.

Theo Quy chuẩn 14:2015/BGTVT, khi tham gia giao thông, xe gắn máy hai bánh phải lắp ít nhất một gương chiếu hậu ở bên trái của người lái.

Gương chiếu hậu sử dụng lắp trên xe là loại gương phải đáp ứng các yêu cầu được quy định trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 28:2010/BGTVT và phải được lắp đặt chắc chắn để người lái có thể điều chỉnh dễ dàng tại vị trí lái và có thể nhận rõ hình ảnh ở phía sau với khoảng cách tối thiểu 50m về phía bên phải và bên trái.

Đối với gương tròn, đường kính của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94 mm và không được lớn hơn 150 mm. Trong trường hợp gương không tròn kích thước của bề mặt phản xạ phải đủ lớn để chứa được một hình tròn nội tiếp có đường kính 78mm, nhưng phải nằm được trong một hình chữ nhật có kích thước 120mm x 200mm.

Về quy định phạt, theo điểm a khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng được áp dụng đối với người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc xe có gương chiếu hậu nhưng không có tác dụng.

Trong khi đó, với lỗi không bật xi-nhan, theo Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng khi xe máy chuyển làn đường nhưng không có tín hiệu xi-nhan báo trước.

Bài liên quan
Khủng hoảng nhân sự đăng kiểm: Bộ Giao thông vận tải tìm giải pháp
Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 1/3, ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, đã nắm được kỹ tình hình khủng hoảng nhân sự ngành Đăng kiểm và đang xây dựng giải pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video người phụ nữ đâm xe máy liên tiếp vào ô tô ở Hà Nội