Giáo dục quốc phòng

Video: UAV Nga biến xe tăng Ukraine thành ‘phế liệu’ ở Kursk

Đăng Minh (Theo RT) 11/08/2024 21:46

GDTĐ - Moscow vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh UAV Lancet phá huỷ chiếc xe tăng hạng nặng của Ukraine ở vùng Kursk của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/8 cho biết, một xe tăng Ukraine đã được thêm vào "sổ đăng ký phế liệu" ở biên giới Nga.

Mặc dù tiết lộ chiếc xe tăng bị phá huỷ bằng máy bay không người lái (UAV) Lancet nhưng phía Nga không nói rõ thời gian và địa điểm vụ việc.

Video do Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ cho thấy, chiếc xe tăng bị phá huỷ dường như là một phần của nhóm tác chiến Ukraine, đang bố trí trên đường và bắn vào một mục tiêu không xác định.

Hình ảnh cũng cho thấy, có một chiếc xe bọc thép khác ở gần đó. Cả hai chiếc đều có hình tam giác - một dấu hiệu chiến thuật liên quan đến lực lượng Ukraine mới đây đã tấn công khu vực Kursk của Nga.

Chiếc xe tăng sau đó bị Lancet lao tới từ phía sau trong khoang động cơ và bốc cháy.

Hình ảnh cũng cho thấy chiếc xe tăng chìm trong biển lửa, sau đó nó phát nổ, sau khi lăn khoảng chục mét xuống đường. Hiện vẫn chưa rõ số phận của tổ lái.

UAV Nga phá huỷ xe tăng Ukraine. Nguồn: BQP Nga

Bộ Quốc phòng Nga xác định chiếc xe tăng bị phá huỷ là T-80, một thiết kế cuối thời Liên Xô, có trang bị pháo 125mm, được cả Ukraine và Nga sử dụng.

Ukraine bất ngờ phát động cuộc tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga vào sáng sớm thứ 6/8.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả cuộc tấn công là một "hành động khiêu khích trên quy mô lớn" và cáo buộc Kiev tiến hành "các cuộc tấn công bừa bãi" vào dân thường, các tòa nhà dân cư và xe cứu thương.

Trong khi đó, RT dẫn lời giới lãnh đạo Kiev cho biết một trong những mục tiêu của cuộc tấn công là gieo rắc "nỗi sợ hãi" vào lòng người dân Nga, nhằm giảm sự ủng hộ của người dân đối với chính phủ Nga và giúp Ukraine giành được vị thế trên bàn đàm phán.

Các phương tiện truyền thông cho rằng lực lượng Kiev ban đầu đã đạt được một số thành quả, quân đội Nga sau đó khẳng định bước tiến của Ukraine đã bị dừng lại và quân tiếp viện đã bắt đầu đến khu vực này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất tới 1.120 quân và 140 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk.

Bài liên quan
Ukraine lần đầu xác nhận tấn công biên giới Nga
GDTĐ - Tổng thống Volodymyr Zelensky lần đầu xác nhận lực lượng Ukraine đang "đưa cuộc chiến vào lãnh thổ Nga".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: UAV Nga biến xe tăng Ukraine thành ‘phế liệu’ ở Kursk