Giáo dục quốc phòng

Ukraine lần đầu xác nhận tấn công biên giới Nga

Đăng Minh (Theo Reuters) 11/08/2024 09:27

GDTĐ - Tổng thống Volodymyr Zelensky lần đầu xác nhận lực lượng Ukraine đang "đưa cuộc chiến vào lãnh thổ Nga".

“Tôi đã nhận được một số báo cáo từ tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi về tình hình ở tiền tuyến và hành động của chúng tôi nhằm đưa cuộc chiến vào lãnh thổ của đất nước gây hấn", Tổng thống Ukraine cho biết trong bài phát biểu qua video tối hôm 10/8.

"Tôi rất biết ơn lực lượng vũ trang vì đã làm điều đó. Ukraine đang chứng minh rằng mình thực sự có thể khôi phục công lý và đảm bảo áp lực cần thiết lên bên gây hấn", Tổng thống Zelensky nói thêm.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận lực lượng Ukraine đang chiến đấu ở lãnh thổ Nga.

Trước đó, hôm 8/8 ông Zelensky từng ám chỉ tới chiến dịch ở vùng Kursk của Nga khi ca ngợi quân đội Ukraine về khả năng "gây bất ngờ".

zelensky.png
Tổng thống Zelensky. Ảnh: Reuters

Lực lượng Ukraine bất ngờ đã phát động cuộc tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga vào sáng sớm thứ 6/8.

RT dẫn lời giới lãnh đạo Kiev cho biết một trong những mục tiêu của cuộc tấn công là gieo rắc "nỗi sợ hãi" vào lòng người dân Nga, nhằm giảm sự ủng hộ của người dân đối với chính phủ Nga và giúp Ukraine giành được vị thế trên bàn đàm phán.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả cuộc tấn công là một "hành động khiêu khích trên quy mô lớn" và cáo buộc Kiev tiến hành "các cuộc tấn công bừa bãi" vào dân thường, các tòa nhà dân cư và xe cứu thương.

"Quân đội tiếp tục đẩy lùi nỗ lực tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/8 tuyên bố, thêm rằng giao tranh ác liệt đang tập trung xung quanh Malaya Loknya, Olgovka và Ivashkovskoye, các khu định cư ở sâu 10-20 km trong lãnh thổ Nga.

Các blogger quân sự Nga cùng ngày nói tình hình đã ổn định sau khi Moskva điều động viện quân, song cho biết Ukraine cũng đang tăng cường lực lượng.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ngày 10/8 cũng thông báo áp dụng cơ chế an ninh đặc biệt tại Belgorod, Bryansk và Kursk, 3 vùng giáp biên giới Ukraine

Giới chức Nga đã sơ tán hàng chục nghìn thường dân khỏi vùng Kursk để tránh bị ảnh hưởng bởi chiến sự.

Bài liên quan
Nga tung video phi đội Su-25 không kích quân Ukraine xâm nhập tỉnh Kursk
Quân đội Nga đã phải điều động các phi đội cường kích Su-25 tham gia nhiệm vụ đánh chặn các đoàn xe thiết giáp Ukraine tiến vào tỉnh Kursk.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine lần đầu xác nhận tấn công biên giới Nga